องค์กรตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่นภาคอีสาน ต้าน.! ร้านอาหารรุกเขื่อนกั้นตลิ่ง ที่อุบลฯ

องค์กรตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่นภาคอีสาน ต้าน.! ร้านอาหารรุกเขื่อนกั้นตลิ่ง ที่อุบลฯ
วันนี้ ( 2 มิ.ย.62 ) ผู้สื่อข่าวของเราประจำจ.อุบลราชธานี ได้รับการเปิดเผยจาก นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่นภาคอีสาน และ เป็นรองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ลำดับที่ 1 ว่า ตนได้รับรูปจากเพื่อนสมาชิกของตน เป็นรูปการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมูล ตรงบริเวณเขื่อนกั้นตลิ่งใต้สะพานข้ามแม่น้ำมูลแห่งที่ 2 อยู่ในเขตตำบลบุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ใกล้กับหาดวัดใต้ และมีการขึ้นป้ายเกี่ยวกับการก่อสร้าง ร้าน.ช..? (ทีมงานข่าวของเราขอยังไม่เปิดเผยชื่อเต็ม) และน่าจะเป็นร้านอาหารซึ่งภาพที่เห็นดังกล่าว เป็นงานที่ก่อสร้างด้วยเหล็กไอบีมขนาดใหญ่น่าจะประมาณ 3 ชั้น ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกของตนและพี่น้องคนอุบลฯ ได้ตั้งคำถามว่า การก่อสร้างอาคารดังกล่าวได้รับการอนุญาตจากเทศบาลตำบลบุ่งไหม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้อย่างไร? ประเด็นถัดมาการก่อสร้างอาคารดังกล่าวร้านอาหารที่ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำเช่นนี้ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอุบลราชธานี หรือที่เรียกกันว่า เจ้าท่าอุบลฯ อนุญาตให้ทำการก่อสร้างได้อย่างไร ? ด้วยมีประเด็นกฎหมายน่านน้ำซึ่งระยะการดูแลควบคุมของเจ้าท่า 40 เมตร ตามข้อกฎหมายให้มีการอนุญาตก่อสร้างได้อย่างไร และ ประเด็นถัดมาหลายคนตั้งคำถามว่า เขื่อนกั้นตลิ่งที่ได้สร้างเพื่อเป็นแนวกั้นไม่ให้เกิดน้ำท่วมและป้องกันแนวดินถล่มและเป็นการป้องกันน้ำท่วมอำเภอวารินชำราบ อีกด้วย โดยการก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่งดังกล่าว ใช้งบประมาณของโยธาธิการจังหวัดอุบลฯ ทำไมจึงสามารถการก่อสร้างได้
นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย กล่าวต่ออีกว่า ตนและ เพื่อนๆ มีความสงสัยว่า เขื่อนกั้นตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำมูลที่ใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ของแผ่นดิน ร้านอาหาร ช. ได้มีการรุกล้ำและครอบครองที่ดินตามแนวตลิ่งโดยผิดกฎหมายหรือไม่ ตนจึงขอฝากถามไปยังเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองผู้มีส่วนรับผิดชอบ ขอให้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงและที่ไปที่มาเกี่ยวกับการก่อสร้างดังกล่าว รวมไปถึงการขออนุญาต เจ้าท่าและเทศบาลตำบลบุ่งไหม และโยธาธิการจังหวัดอุบลฯ ให้ช่วยทำการตรวจสอบด้วย หากทำถูกต้องตรงตามระเบียบข้อบัญญัติและกฎหมายต่างๆแล้ว กระผมกราบขออภัยด้วย แต่ถ้าหากผิดข้อระเบียบกฎหมายบ้านเมืองก็ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับผิดชอบได้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่เป็นไปตามระเบียบของกฎหมายบ้านเมืองด้วย จริงๆแล้วผมก็เห็นใจนะครับ แล้วผมก็ขอแสดงความเป็นพี่น้องคนอุบลฯด้วยกัน คือ ไม่อยากให้เกิดความเสียหายมากมายไปกว่านี้ อย่างน้อยเหล็กที่กำลังสร้างขึ้นคงยังไม่ถึงหลักล้านหาก แต่ปล่อยให้มีการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ แล้วมีการตรวจสอบในภายหลังและพบว่าผิดกฎหมายในระเบียบต่างๆของทางภาครัฐ จนต้องมีการรื้อถอน จะทำให้เสียหายมากกว่านี้ ครับ
นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย กล่าวในตอนท้ายอีกว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ ในวันอังคาร ที่ 4 มิถุนายน 2562 นี้ ตนจะเดินทางไปที่ สภ.วารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลฯ เพื่อเข้าแจ้งความจับผู้นำส่วนท้องถิ่นคนหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หากผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดอุบลฯท่านใดว่างเว้นจากภารกิจ และต้องการที่จะทำข่าวดังกล่าวนี้ ก็ขอเรียนเชิญทุกท่านนะครับ ช่วงเช้าเจอกันที่ สภ.วารินชำราบ ส่วนในช่วงบ่ายผมจะไปแจ้งความตามมาตรา 157 ที่เจ้าท่าจังหวัดอุบลราชธานี นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่นภาคอีสาน กล่าว.

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link