จ.ชัยภูมิ สะเทือนใจ!!! ยายวัย 72 ปี ออกไปช้อนกุ้งในลำห้วย ไม่กับบ้าน ญาติตามหาไม่เจอ แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา พบจมน้ำเสียชีวิต

จ.ชัยภูมิ สะเทือนใจ!!! ยายวัย 72 ปี ออกไปช้อนกุ้งในลำห้วย ไม่กับบ้าน ญาติตามหาไม่เจอ แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา พบจมน้ำเสียชีวิต

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 มิ.ย 2562 เวลา 18:45 น. ด.ต.ไพโรจ วงษ์นรา ส.ต.ต.สันติ โครตพันธ์ ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลออกไปหากุ้งภายในลำห้วยกระจวน ทางด้านทิศเหนือของ หมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ทราบชื่อคือ นางส่าน อุตส่าห์ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 1 บ้านนายกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานกู้ชีพ ของ องค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก และเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งนก พร้อมกับชุดประดาน้ำจากกู้ภัยพงไล้ 16 อำเภอชัยบาดาลจังหวัดลพบุรีและกู้ภัยฮุก 31 จังหวัดนครราชสีมาและกู้ชีพจุดใกล้เคียงกว่า 50 นาย ทันที เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมทีมนักประดาน้ำมาถึงก็รีบเตรียมอุปกรณ์แล้วทำการจุดธูป บริเวณจุดที่พบถังของผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พบร่างผู้สูญหายโดยเร็ว และเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ก่อนลงค้นหาอย่างเร่งด่วนแต่การค้นหา มีอุปสรรคมากมายเนื่องจากกระแสน้ำไหลวนและแรงเชี่ยวส่วนใต้น้ำยังมีตอไม้ ประกอบกับ สองฝั่งลำห้วยยังมีต้นไม้ปกคลุมหนาแน่น ทำให้การค้นหา เป็นไปด้วยความลำบาก โดยใช้เวลาค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมงจนกระทั้งเวลา 00 15 น.วันที่ 3 มิ.ย.2562 จึงพบร่างผู้เสียชีวิต ติดอยู่กับตอไม้ใต้น้ำ ลึกกว่า 2 เมตรจึงเคลื่อนย้าย ขึ้นมาบนฝั่งท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดา ลูกหลานและญาติญาติของผู้ตาย

จากคำบอกเล่าของญาติผู้เสียชีวิตกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า โดยทุกวันคุณยายส่าน อุตส่าห์ จะชอบออกหาช้อนกุ้งมาประกอบอาหารถ้าวันไหนได้กุ้งมากก็จะให้หลานนำกุ้งไปขายพอมีรายได้เสริมเล็กๆน้อยๆ ซึ้งช่วงหลังคุณยายส่าน มีอาการเป็นลมหน้ามืดอยู่บ่อยๆคาดว่าระหว่างกำลังช้อนกุ้งอยู่อาจจะเป็นลมหน้ามืดอยู่ในลำห้วยจึงคิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการจมน้ำดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากพบศพก็ได้ให้ชุดกู้ชีพของ อบต.นายางกลัก นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลเทพสถิตเพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นก็จะมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไป ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link