ปทุมธานี ชาวบ้านร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยจัดหางบประมาณซ่อมแซมแพบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอลำลูกกา ที่จมลงทั้งสองหลังใช้การไม่ได้ มานาน

ปทุมธานี ชาวบ้านร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยจัดหางบประมาณซ่อมแซมแพบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอลำลูกกา ที่จมลงทั้งสองหลังใช้การไม่ได้ มานาน

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกู้แพสองหลังที่จมอยู่ในลำคลองหน้าที่ว่าการอำเภอลำลูกกา ที่ถูกสร้างด้วยเงินงบประมาณเกือบ 5,000,000 (ห้าล้านบาท) ที่ทาง อบจ. ปทุมธานีมาจัดงบประมาณมาสร้างไว้เมื่อปี 2553 ที่ขณะนี้ใช้การไม่ได้โดยถูกปล่อยทิ้งล้างจมน้ำอยู่ภายในลำคลองชลประทานทั้ง 2 หลัง โดยไม่มีหน่วยงานไหนเจ้ามาซ่อมแซมแก้ไขแต่อย่างใดที่

ชาวบ้านรายหนึ่ง ( ขอสงวนนาม )ที่อาศัยอยู่ที่บริเวณดังกล่าวได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า
แพสองหลังที่เห็นจมอยู่นี้ถูกสร้างมาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลา 9 ปี โดยเริ่มสร้างขึ้นมาเมื่อปี 2553 โดยทาง อบจ.ปทุมธานี ได้มาดำเนินการก่อสร้างไว้เพื่อเปิดเป็นที่จัดพิธีงานประเพณีต่างๆสำคัญๆของทางอำเภอลำลูกกา อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ โดยได้จัดให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นห้องสมุดบนแพใว้สำหรับให้ประชาชนโดยทั่วไปและให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้นำสินค้าลงไปค้าขาย ที่บนแพได้

โดยแพหน้าอำเภอลำลูกกาในอดีตที่ผ่านมานั้นบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักถือว่าเป็นสถานที่ที่เป็นหน้าเป็นตาของอำเภอลำลูกกา อีกแห่งหนึ่งที่มีประชาชนที่เดินทางผ่านไปผ่านมาได้ลงไปใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจทำให้มีประชาชนจำนวนมากที่แวะมาเที่ยวชมบรรยากกาศในลำคลองของหน้าที่ว่าการอำเภอที่สวยงามกันอย่างคึกคักตลอดทุกวัน

ชาวบ้านดังกล่าวยังได้บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่าซึ่งแพหน้าอำเภอลำลูกกาในอดีตนั้นผิดกับตอนนี้ที่แพทั้งสองหลังได้จมลงไปภายในคลองชลประทานเมือปีที่แล้วก็ได้จมไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็ได้รับการซ่อมแซมกู้ให้กลับมาใช้ได้ และต่อมาก็ได้จมลงไปอีก
โดยไม่มีใครมาดูแล ทำให้แพนั้นต้องจมลงทำให้เก้าอี้ที่เหลือเพียงไม่กี่ตัวบนแพต้องจมอยู่ในน้ำอย่างที่เห็นไม่สามารถใช้การได้จึงทำให้บรรยากาศที่เคยคึกคักอย่างที่ผ่านมาหายไปโดยสิ้นเชิง

ทั้งนี้ตนเองและชาวบ้านเคยสอบถามเรื่องดังกล่าวนี้แก่หน่วยงานเกี่ยวข้องก็ได้รับคำตอบเพียงว่าตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณมาซ่อมแซม อีกทั้งยังเป็นห่วงว่าถ้าหากไม่ได้รับการซ่อมแซมโดยปล่อยให้แพนี้ยังจมอยู่อย่างนี้ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนน้ำในลำคลองที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ก็จำทำให้แพที่จมอยู่นั้นไปขวางทางน้ำในลำคลอง ก็จะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาได้จึงฝากสอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนต่อไป

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link