ปทุมธานี ผู้ป่วยยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมให้เร่งรัดการรับรองผลการตรวจคลินิกบิ๊กแจ๊ส

ปทุมธานี ผู้ป่วยยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมให้เร่งรัดการรับรองผลการตรวจคลินิกบิ๊กแจ๊ส
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2562 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี ศาลากลางจังหวัด ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี กลุ่มผู้ป่วยทางเลือกที่เข้ารับการรักษาจากทางมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง คลินิกการแพทย์แผนไทย ได้เกิดความวิตกกังวลใจถึงสุขภาพและชีวิตของตนเองจึงรวมตัวกันในนามเครือข่ายผู้เข้ารับการรักษาจากมูลนิธิฯ เดินทางมายื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ช่วยติดตามผลการออกหนังสือรับรองผลการตรวจสถานพยาบาล จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานีและสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี
โดยมีนายอำพล รักมิตรอานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี และนางอุดมลักษณ์ เวชชพิทักษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับหนังสือ และได้บอกกับผู้ป่วยที่มาในวันนี้ว่าจะทำหนังสือเร่งรัดสอบถามไปยังกรมสนับสนุนบริการสาธารณสุข เกี่ยวกับการออกหนังสือรับรองการตรวจสอบสถานพยาบาลดังกล่าวให้ เมื่อได้หนังสือตอบรับอย่างไรจะแจ้งให้ทราบทันที

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาเครือข่ายผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาจากคลินิกการแพทย์แผนไทย ซึ่งดำเนินการโดยมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ได้มายื่นหนังสือต่อกรมฯและสภาการแพทย์แผนไทย เพื่อขอความชัดเจนพร้อมทั้งเรียกร้องขอให้ออกเอกสารหนังสือรับรองการดำเนินการของมูลนิธิฯ ที่ผ่านมากรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, สภาการแพทย์แผนไทย, การแพทย์ทางเลือก, การแพทย์แผนไทย, และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อการพิจารณาผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบกิจกรรมของคลินิกการแพทย์แผนไทยภายใน มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการแจ้งผลการตรวจสอบจึงเป็นเหตุให้ผู้ป่วยจำนวนหลายรายที่อยู่ระหว่างการรักษาอย่างต่อเนื่องต้องยุติลงในระหว่างรอผลการตรวจสอบทำให้ผู้ป่วยหมดโอกาสในการเข้ารับการรักษา ซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้เคยรับการรักษาจากโรงพยาบาลของรัฐมาแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น หลังจากที่เข้ารับการรักษาจากแพทย์ทางเลือกของมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง แล้วทำให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ส่วนผู้ป่วยติดเตียงหลายคนมีอาการดีขึ้น และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ดังนั้นเพื่อให้ผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทางเครือข่ายจึงขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาเร่งรัดสอบถามไปยังกรมสนับสนุนบริการสาธารณสุข เกี่ยวกับการออกหนังสือรับรองการตรวจสอบสถานพยาบาลดังกล่าว
จากการสอบถาม นางวันดี ทรัพย์ประดิษฐ์ อายุ 73 ปี กล่าวว่า ผู้ป่วยที่มากันวันนี้เป็นผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจากแพทย์ทางเลือกของมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง แล้วหายจึงได้มาร่วมกันเพื่อทวงถามการออกหนังสือรับรองการตรวจสอบสถานพยาบาล และเสียค่าครูเพียง 19 บาท หลายคนสามารถเดินได้เลย หลังจากที่รับการรักษาคลินิกแห่งนี้
นายเอกชาต นวลฉวี อายุ 61 ปี กล่าวว่า ผมเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกไม่สามารถตักข้าวกินได้ ลิ้นแข็งพูดไม่ได้ ปัจจุบันหลังจากที่ได้รับการรักษาแล้วอาการดีขึ้นมากเลย พูดได้แล้ว ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาออกหนังสือรับรองการตรวจสอบสถานพยาบาลแห่งนี้ เพื่อที่คลินิกแห่งนี้จะได้เปิดได้ตามปกติ ผู้ป่วยจะได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง พวกเราได้รับความเดือดร้อน.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link