ปทุมธานี พัฒนาการจังหวัดชวนเที่ยวมหกรรมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอป

ปทุมธานี พัฒนาการจังหวัดชวนเที่ยวมหกรรมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอป
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2562 นายวีระชาติ สมบูรณ์วิทย์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกเครือข่าย OTOP ผู้ประกอบการ OTOP ร่วมเปิดงานมหกรรมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอปและส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยร่วมกับเทศบาลนครรังสิต ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 4 – 10 มิถุนายน 2562 ที่บริเวณริมเขื่อนสะพานแดง คลองหนึ่ง (รังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
นายวีระชาติ สมบูรณ์วิทย์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยดำเนินโครงการตลาดประชารัฐภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บริษัทประชารัฐรักสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีจังหวัด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โดยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทย หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ในรูปแบบประชารัฐ มีแนวคิดการดำเนินงาน พัฒนาตลาดใหม่ ขยายพื้นที่ตลาดเดิม วัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย ตลอดจนผู้ประกอบการรายใหม่ ดำเนินการในรูปแบบตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้
ทางเทศบาลนครรังสิตมีการบูรณาการการพัฒนาตลาดใหม่และขยายพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิม โดยอนุเคราะห์จัดสรรพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าขายให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ โดยคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดปทุมธานีขออนุญาตดำเนินการจัดตลาดส่งเสริมสนับสนุนเพิ่มศักยภาพการบริหารจัดการตลาดให้ผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มประเภทสินค้าในแต่ละระดับมีที่ค้าขายให้แก่เกษตร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย ให้มีการจัดสรรพื้นที่ตลาดที่เข้าร่วมโครงการให้มีการจัดการอย่างต่อเนื่อง.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link