ราชบุรี – สุนัขท้องแก่หัวติดขวดโหลนานหลายวัน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

ในวันนี้(4 มิ.ย.62) เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขท้องแก่ สีขาว ชื่อเจ้าด่าง ซึ่งเป็นสุนัขจรจัด อาศัยอยู่ในป่าละเมาะ หมู่ 8 หลังวัดทุ่งตาล ต.เจดีย์หัก อ.เมือง ซึ่งส่วนหัวนั้นเข้าไปติดอยู่ในขวดโหลพลาสติกใส ซึ่งคาดว่าน่าจะติดมาหลายวันแล้ว หลังได้รับแจ้งจากนางสาวอารียา สุขศรี อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวว่าขอให้เข้าไปช่วยสุนัขท้องแก่หัวเข้าไปติดในขวดโหลที่มีผู้นำขวดโหลไปโยนทิ้งในป่าละเมาะนานหลายวันแล้ว และสุนัขตัวดังกล่าวก็เริ่มจะอ่อนแรงเพราะกินอะไรไม่ได้ เกรงว่าอาจจะมีผลกระทบถึงลูกสุนัขที่อยู่ในท้องด้วย

ซึ่งการเข้าช่วยเหลือสุนัขท้องแก่หัวติดขวดโหล ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ที่สุนัขอาศัยอยู่นั้นเป็นป่ารกและกว้างประกอบกับมีแอ่งน้ำล้อมรอบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังหลายนายในการปิดล้อมเพื่อไล่สุนัขตัวดังกล่าวให้ออกมาจากป่า โดยใช้เวลานานถึงสองวันในการเข้าไปช่วยเหลือ และสุดท้ายก็ช่วยนำขวดโหลออกจากหัวได้สำเร็จ ก่อนที่สุนัขท้องแก่จะวิ่งหนีหลบเข้าไปอยู่ในป่าเหมือนเดิม

ซึ่งนายวิทูรย์ สิทธิโกษี เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ก็ฝากแจ้งเตือนไปยังผู้ที่จะนำขวดโหลมาทิ้งนั้นขอให้ทิ้งในถังขยะ หรือนำไปทำลาย เพราะถ้านำมาทิ้งในป่าสุนัขจรจัดอาจจะมุดหัวเข้าไปดมกลิ่น หรือกินอาหารที่ติดอยู่ในขวดโหล และทำให้หัวนั้นติดอยู่ ไม่สามารถนำออกเองได้ ซึ่งมีหลายครั้งที่สุนัขหัวติดขวดโหล ถ้าช่วยเหลือได้ทันก็จะทำให้สุนัขมีชีวิตรอด แต่ถ้าชาวยไม่ทันก็จะทำให้สุนัขตายเพราะอดอาหารได้

สุจินต์ นฤภัน (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link