ราชบุรี – เรือนจำกลางราชบุรี ฝึกระเบียบวินัยแบบเข้มข้น

วันที่ 5 มิ.ย.62 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายวิชาการ กล่าวเปิดโครงการฝึกระเบียบวินัยแบบเข้มข้นและอบรมการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังที่กระทำผิดซ้ำ ประจำปีงบประมาณ 2562 รุ่นที่ 3 ที่เรือนจำกลางราชบุรี ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยมี พ.ต. รัฐกฤษณ์ ใจจริง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรีได้นำเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธี

ตามที่กรมราชทัณฑ์ได้มีนโยบายในการแก้ไข ฟื้นฟูและพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อคืนคนดีสู่สังคม ตามแผนปฏิบัติราชการกรมราชทัณฑ์ พ.ศ. 2559-2562 มีประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อคืนคนดีสู่สังคม โดยมีกลยุทธ์หลักการพัฒนาระบบควบคุมผู้ต้องขัง การพัฒนาระบบการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง ตามนโยบาย 5 ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนกรมราชทัณฑ์ และระเบียบว่าด้วยการเตรียมความพร้อมก่อนการปล่อยตัวผู้ต้องขังต่อผู้พ.ศ. 2561 ตลอดจนแผนปฏิบัติต่อผู้ต้องขังรายบุคคล โดยโครงการฝึกระเบียบวินัยแบบเข้มข้นและอบรมการปฏิบัติ ต่อผู้ต้องขัง ที่กระทำผิดซ้ำ ให้กับผู้ต้องขังรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 4-30 มิถุนายน เพื่อเป็นการแก้ไข ฟื้นฟูและพัฒนาพฤตินิสัย และเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ต้องขัง มีความพร้อมในการวางแผนชีวิตภายหลังการปล่อยตัวพ้นโทษ จะไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก และยังฝึกให้ผู้ต้องขังเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความอดทน เกิดความเข้มแข็งทางร่างกายและจิตใจ

โดยการเปิดโครงการดังกล่าว ได้มีการนำคณะเชิดสิงโตที่ได้นำเด็ก ๆ อายุประมาณ 3 – 5 ปี มาร่วมแสดงโชว์สร้างสีสันได้อย่างคล่องแคล่วและสวยงาม จากนั้นเป็นการแสดงสวนสนามของผู้ต้องขัง และการแสดง 10 ท่าพญายมโดยมีนายธนกร กลิ่นชะนะ หัวหน้าฝ่ายควบคุมและนายอดุลย์ จูแปะ ผู้บังคับแดน 6 ได้นำผู้ต้องขังมาแสดงในชุด 10 ท่าพญายม ได้แก่ ท่าเศียรสะบัด ท่าหมัดคู่ ท่าชูเข่า ท่าเกาตาตุ่ม ท่าจุ่มให้ลึก ท่าศึกข้ามเศียร ท่าเวียนรอบตัว ท่าทัวร์ด้านหลัง ท่าตั้งยุบข้อ และท่าตบมือ โดยผู้ต้องขังแต่ละคนได้แสดงท่วงท่าต่างๆได้อย่างพลิ้วไหวและมีความพร้อมเพรียงสวยงาม..

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link