เจ้าหน้าที่ติดตามรถทัวร์สายหาดใหญ่-ภูเก็ต และจับกุมคนขับซึ่งเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติที่ลักลอบขนแรงงานเถื่อนมากับรถทัวร์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์

วันที่6มิ.ย.62 )เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว เเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ซึ่งมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจเเห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ และเป็นชุดที่เกาะติดเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติที่ลักลอบนำแรงงานเถื่อนผิดกฏหมายชาวเมียนมาร์ส่งไปยังประเทศมาเลเซีย
ขับรถติดตามรถทัวร์โดยสารสายหาดใหญ่-ภูเก็ต ขณะเดินทางมาจากจ.ภูเก็ต มุ่งหน้าสู่ปลายทางอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และประสานกับตำรวจทางหลวงสกัดจับบริเวณป้อมจุดตรวจทางหลวงพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และขึ้นไปจับกุมตัว นาย ไพโรจน์ หวานสนิท อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ในข้อหา “ ร่วมกันค้ามนุษย์ ”
เนื่องจากเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนที่ซัดทอดว่า แรงงานเถื่อนบางส่วนถูกลักลอบลำเลียงมากับรถทัวร์ที่มี นายไพโรจน์ เป็นคนขับ
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนยังศูนย์ซักถามซึ่งเบื้องต้น นายไพโรจน์ รับว่าเคยขนแรงงานเถื่อนมากับรถทัวร์จริงและให้การที่ประโยชน์ต่อการสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ดำเนินคดี

นายปรีชา สถิย์ตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link