จ.ชัยภูมิ พายุฝนถล่ม บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งให้การช่วยเหลือ

จ.ชัยภูมิ พายุฝนถล่ม ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังคาปลิว ต้นไม้ล้ม โดยเฉพาะ หมู่ที่ 4 บ้านบุ่งเวียน บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือนเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน…

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 5 มิ.ย.2562 เวลา 16:30 น.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ มีฝนตกหนักและลมพายุรุนแรง บางพื้นที่มีลูกเห็บตกด้วย ทำให้มีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนทั้งถนนสายหลักและสายรองบางแห่งขวางถนนจนปิดการจราจรชั่วคราวเพื่อเคลียร์เส้นทาง ด้านนายณัฐวัฒน์ ด้ายรินรัมย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งนก และนายณัฐวุฒิ จำปาทอง เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลโป่งนก พร้อมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายออกให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้เคลียร์พื้นที่

ล่าสุด มีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายจำนวนกว่า 10 หลังคา จากการออกตรวจสอบพบว่าที่บ้านของ นายประภาษ เสาโกมุท อายุ 40 ปี บ้านบุ่งเวียน ต.โป่งนก อ.เทพสถิตจ.ชัยภูมิ หลังคาบ้านถูกลมหอบไปทั้งหลัง ปลิวไปไกลเกือบ 500 เมตร
นายประภาษ เผยว่า ช่วงเกิดเหตุมีฝนตกหนักและลมแรงมาก โดยตนกับครอบครัวได้พากันลงมาอยู่ชั้นล่างเพราะกลัวบ้านพัง ต่อมาก็ได้ยินเสียงดังมาก จากนั้นหลังคาก็ปลิวหายไป ฝนได้ตกลงมาจนข้าวของในบ้านเปียกหมด มาสำรวจตอนเช้าพบว่าหลังบ้านถูกลมหอบไปอยู่ในป่ามันสำปะหลัง ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร และจากลมที่พัดแรงทำให้ต้นไม้น้อยใหญ่หักโค่น
นอกจากนี้ ช่วงเกิดเหตุทั้งฟ้าทั้งฝนปนกับเสียงต้นไม้หักและหลังคาปลิวเสียงดังมาก สร้างความหวาดกลัวให้เป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่กล้าออกจากบ้านมาดู และยืนยันว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน
อย่างไรก็ตาม จากรายงานของเจ้าหน้าที่ ปภ.ต.โป่งนก เบื้องต้นทราบว่าบ้านพังเสียหายที่สำรวจได้แล้วจำนวน 10 หลังหนักสุดคือหมู่ที่ 4 บ้านบุ่งเวียน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ส่วนใหญ่เป็นหลังคาบ้าน หลังคายุ้งฉาง หลังคาคอกเลี้ยงสัตว์และโรงเลี้ยงหม่อน เป็นต้น คาดว่าอาจจะมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอีกและจะเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้ต่อไป.

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link