ปทุมธานีโครงการจัดสรรถมที่ทับทางน้ำทำน้ำท่วมบ้านพักข้าราชการบ้านนายอำเภอเดือดร้อนอ่วม

ปทุมธานีโครงการจัดสรรถมที่ทับทางน้ำทำน้ำท่วมบ้านพักข้าราชการบ้านนายอำเภอเดือดร้อนอ่วม
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการลูกจ้างอำเภอคลองหลวง ว่าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเพราะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้างหลังจากมีหมู่บ้านจัดสรรโครงการใหญ่ถมที่ดินเพื่อปลูกสร้าง ทำให้น้ำไม่มีทางระบายเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านพักข้าราชการ ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังที่ว่าการอำเภอคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการ ตลอดจนบ้านพักนายอำภอรวมแล้วกว่า10 หลังรวมทั้งอาคารสาธารณสุขอำเภอคลองหลวง ถูกน้ำฝนท่วมไหลเอ่อเข้าท่วมทำให้บ้านพักชั้นที่1ไม่สามารถใช้การได้ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าจมน้ำได้รับความเสียหาย ทางเดินเข้าอาคารสาธารณสุขอำเภอถูกน้ำท่วม บ้านพักนายอำเภอถูกน้ำไหลเข้าท่วมเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า รองเท้า ชั้นหนังสือได้รับความเสียหาย โดยที่ด้านหลังบ้านพักพบมีการถมที่ดินใหม่เพื่อเตรีมปลูกสร้างหมู่บ้านจัดสรร
ทางด้านน.ส.พัชรา ขันการไร่ อายุ 32 ปี ลูกจ้างงานทะเบียนอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้บริเวณที่มีการถมที่ดินเตรียมสร้างหมู่บ้านจัดสรรนั้นเป็นบ่อน้ำเมื่อมีฝนตกน้ำก็จะไหลเข้าบ่อน้ำเพื่อรอการระบายสู่คลอง กระทั่งมีการมาถมที่ดินหลังอำเภอทำให้น้ำไม่มีทางไป เมื่อเกิดฝนตกลงมาน้ำจากที่ถมดินของหมู่บ้านจัดสรรและจากอำเภอก็จะไหลเอ่อเข้าท่วมบ้าน จนได้รับความเสียหายเป็นประจำและนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะหลังจากมีการถมที่ดินก็ได้รับความเดือดร้อนเรื่อยมา โดยเฉพาะวานนี้ที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงบ่ายทำให้ในบ้านชั้น1 น้ำไหลเอ่อท่วมสูง 30 ซม.พักอาศัยไม่ได้ จึงอยากให้ผู้บริหารของหมู่บ้านจัดสรรมาหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนขึ้นอีกเพราะมีบ้านพักจำนวนมาก รวมทั้งตัวสถานที่ราชการก็ได้รับความเสียหาย
ขณะที่นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้ให้ส่วนเกี่ยวข้องประสานผู้บริหารของโครงการจัดสรรเข้ามาประชุมเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนและต้องแก้ไขภายในวันนี้แล้ว

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link