“ผู้นำฝ่ายค้าน” หลังจากรัฐสภาได้ร่วมโหวตเลือก ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว ตำแหน่งที่สำคัญอีกตำแหน่งที่ไม่แพ้กันคือตำแหน่ง ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร์

“ผู้นำฝ่ายค้าน”

หลังจากรัฐสภาได้ร่วมโหวตเลือก ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว ตำแหน่งที่สำคัญอีกตำแหน่งที่ไม่แพ้กันคือตำแหน่ง ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร์

โดย วันนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ แกนนำพรรคเพื่อไทย แจ้งว่าพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ในวันที่ 10 มิ.ย.62 เพื่อรองรับการสู้ศึกในสภาฯ โดยแหล่งข่าววงในจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่านายใหญ่และนายหญิงต้องการวางตัว น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพ 4 สมัย ผู้มีส่วนสำคัญในการวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจนประสบผลสำเร็จ ทำให้เป็นที่ไว้วางใจของทั้งนายใหญ่และนายหญิง เรียกได้ว่าเป็นมือทำงานคนสำคัญคนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ประสานงานได้กับทุกฝ่ายและมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับนายทหารรุ่นพี่ รุ่นน้อง ในกองทัพเป็นอย่างดี ด้วยเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนและตรงไปตรงมา เป็นคนใจนักเลง ทำให้มีเพื่อนฝูงมาก การอภิปรายในสภาที่ผ่านมาก็มีผลงานที่โดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่ ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทุกครั้งที่ลงเลือกตั้ง ต้องจับตาดูกันว่า ผู้นำฝ่ายค้านคนต่อไปจะชื่อ “น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ” หรือไม่ ถ้าใช้ซีกฝั่งรัฐบาล คงต้องเตรียมรับมือกันให้ดีเพราะ “อนุดิษฐ์” คนนี้ไม่ธรรมดา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link