“คนดีศรีสังคม” พลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินชาวญี่ปุ่นได้จึงประสานงาน รอง.ผบก.ตม ช่วยติดตามจนพบตัว และนำส่งมอบคืนเจ้าของแล้ว

“คนดีศรีสังคม” พลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินชาวญี่ปุ่นได้จึงประสานงาน รอง.ผบก.ตม ช่วยติดตามจนพบตัว และนำส่งมอบคืนเจ้าของแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 พ.ค.62 ที่ผ่านมา นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีราชา และอดีต ประธาน กต.ตร.ด่าน ตม.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.อก.สตม. ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง สวญ.ด่าน ตม.ศรีราชา และ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ให้ช่วยติดตามหาบุคคลต่างชาติชาวญี่ปุ่น ซึ่งทำกรเป๋าเงินตกหล่นในร้านยูบาร์ ก่อนที่พนักงานเสิร์ฟของทางร้าน คือ นายบุญฤทธิ์ บุญคงทน จะเก็บได้ และแจ้งให้นายอิทธิศักดิ์ เห็นใจชน ประธานชมรมห้องอาหารอำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตรวจสอบ พบว่ามีเงินในกระเป๋าราว 50,000 บาท และทราบชื่อเจ้าของกระเป๋า คือ Mr.Fakava takahiko ชาวญี่ปุ่น ทางนายอิทธิศักดิ์ จึงติดต่อมายังนายกิตติศักดิ์ ซึ่งได้ประสานมายัง พ.ต.อ.ภัคพงศ์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบข้อมูล และติดตาม Mr.Fakava takahiko มารับทรัพย์สินคืน เบื้องต้นทราบว่า Mr.Fakava takahiko เข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยใช้วีซ่าการอยู่ต่อประเภทมีภรรยาไทย และอุปการะดูแลครอบครัวนั้น

7 มิ.ย.62 เวลา 20.00 น. ที่ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีพิธีมอบเงินคืนชาวญี่ปุ่นที่ได้ทำเงินหายและพนักงานเสิร์ฟของร้านอาหารได้เก็บไว้ได้เป็นจำนวนเงินเกือบ 40,000 บาท โดยนางจันทราพร เห็นใจชน เจ้าของร้านยูบาร์ เป็นร้านอาหารและนั่งฟังเพลงเป็นที่ถูกใจของวัยรุ่น และชายที่เก็บเงินได้เป็นพนักงานเสิร์ฟชื่อนายบุญฤทธิ์ บุญคงทน ซึ่งถือว่าเป็นคนไทยทำตัวอย่างความดีและทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยมีนายกิตติศักดิ์โชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร. สภ.ศรีราชา , นายเจริญ จุรีกานนท์ กต.ตร. สภ.ศรีราชา และ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.อก.สตม.พ.ต.ท.ศิลา ตันตระกูล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.หญิง สัมพันธ์ บุตรโพธิ์ สว.ตม.จว.ชลบุรี และตำรวจ ตม.จว.ชลบุรี เป็นสักขีพยานและร่วมรับมอบเงินคืนดังกล่าวให้กับชายชาวญี่ปุ่น โดย ร.ต.อ.หญิง อรัญญา สุขเอียด รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบข้อมูลการขออยู่ต่อในระบบในตรวจคนเข้าเมืองพีบิ๊คที่จัดเก็บข้อมูลไว้

โดยMr.Fakava takahiko เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่คนไทยมีน้ำใจและมีความซื่อสัตย์รู้สึกรักเมืองไทย และจะอยู่ประเทศไทยอย่างถูกต้อง และทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยต่อไป โดยชาวญี่ปุ่นได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับพนักงานเสิร์ฟดังกล่าวที่มีใจซื่อสัตย์เป็นจำนวนเงิน 8,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับการทำความดีครั้งนี้ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ และ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า การกระทำความดีดังกล่าวถือว่าเป็นภารกิจหนึ่งของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่จะต้องช่วยดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยถูกต้องในประเทศไทย หากได้รับความเดือดร้อนต่างๆต้องเข้าทำการช่วยเหลือซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ช่วยราชการรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 ที่ให้นโยบายเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไม่ใช่จะทำงานเรื่องการสืบสวนปราบปรามตรวจจับชาวต่างชาติที่กระทำความผิด หรืออาชญากรรมข้ามชาติแต่อย่างเดียว แต่หากชาวต่างชาติที่เดือดร้อนหรือตกเป็นผู้ เสียหาย หรือเดือดร้อนก็จะต้องเอาใจใส่และดูแลช่วยเหลือประสานงานให้ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

ทั้งนี้ เป็นความภูมิใจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ที่ได้ช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ เป็นผู้เสียหายหรือเดือดร้อน ถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากไม่น้อยแต่ก็เป็นความเดือดร้อนของผู้ที่ทำเงินหายและเราได้สร้างขวัญกำลังใจให้กับคนไทยที่มีจิตใจซื่อสัตย์และทำความดีด้วยหัวใจต่อไป
ขณะที่ทาง พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับนายบุญฤทธิ์ ที่เป็นผู้มีความประพฤติดีด้าน “ความซื่อสัตย์สุจริต” ให้กับนายบุญฤทธิ์ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมด้วย

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่มา สถานีโทรทัศน์สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link