ชื่นชม.! รองผู้การเมืองดอกบัว กลางเต็นท์นอนกับชาวบ้านในพื้นที่ปักกลด

ชื่นชม.! รองผู้การเมืองดอกบัว กลางเต็นท์นอนกับชาวบ้านในพื้นที่ปักกลด
เมื่อวันก่อน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของชุดปฏิบัติการปักกลด 3 สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ณ ศาลาประชาคมบ้านวังยาง หมุ่ที่ 5 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมี ร.ต.อ.คำสิงห์ วงศ์งาม รอง สวป.สภ.ห้วยขะยุง หัวหน้าชุดปฏิบัติการปักกลด 3 สภ.ห้วยขะยุง พร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปักกลดฯ ร้อยเวรป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ให้การต้อนรับ และในโอกาสเดียวกันนี้ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้ให้คำแนะนำแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด 3) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯ ทุกนายได้นำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติให้มีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์และเป็นรูปธรรมตามวัตถุประสงค์อย่างแท้จริง

ซึ่งโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด 3) เป็นนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีวัตถุประสงค์ให้สถานีตำรวจในสังกัดเข้ามาดำเนินการเพื่อแสวงหาความร่วมมือและเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนในชุมชนเป้าหมาย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและองค์การต่างๆ ในพื้นที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกำหนดแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดร่วมกัน อีกทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้ชุมชนในพื้นที่เป้าหมายได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในท้องถิ่น/ชุมชนในการพัฒนาบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อให้ชุมชนเกิดความสามัคคีปรองดอง สร้างภูมิคุ้มกันในชุมชนในการปกป้อง คุ้มครองเยาวชนลูกหลาน และชาวบ้านให้ห่างไกลจากยาเสพติด สามารถป้องกันอาชญากรรมในชุมชนของตนเองได้ โดยสถานีตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประจำอยู่ในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อร่วมกับผู้นำชุมชน ชาวบ้าน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหา ให้คำแนะนำแก่ชาวบ้าน ตลอดระยะเวลา 30 วัน

ในโอกาสนี้ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้มอบอาหาร น้ำดื่ม พร้อมร่วมรับประทานอาหารและได้พักค้างคืน กลางเต็นท์นอนในพื้นที่ปักกลด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และสร้างความอบอุ่นใจ ความปลอดภัยและความเชื่อมั่น ให้แก่ชาวบ้าน บ้านวังยาง อีกด้วย
และในวันรุ่งขึ้น พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก. ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย ร.ต.อ.คำสิงห์ วงค์งาม รอง สวป.สภ.ห้วยขะยุง หัวหน้าชุดปฏิบัติการปักกลด 3 สภ.ห้วยขะยุง และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกิจกรรมยามเช้ากับชาวบ้านในพื้นที่บ้านวังยาง ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดย รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้วิ่งออกกำลังกาย นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปักกลดทำความสะอาดรอบบริเวณสถานที่ดำเนินการปักกลด ทำบุญตักบาตรเเด่พระภิกษุสงฆ์ และลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนวิถีชีวิตและการประกอบอาชีพของชาวบ้าน และร่วมสภากาแฟเสวนาพูดคุยเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้นำชุมชน ปราชญ์ชาวบ้าน เพื่อสร้างความเข้าใจในวัตถุประสงค์ของการดำเนินการตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด 3) ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี อีกทั้งเป็นการสร้างความใกล้ชิด เป็นมิตรกับประชาชน เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดในชุมชนอีกด้วย

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link