“ตัวแทนอดีต ประธานสมาคมฮินดูธรรมสภา ร้อง.. กอ.รมน.กทม.!พร้อมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเร่งให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสของกรรมการชุดปัจจุบัน!!

“ตัวแทนอดีต ประธานสมาคมฮินดูธรรมสภา ร้อง.. กอ.รมน.กทม.!พร้อมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเร่งให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสของกรรมการชุดปัจจุบัน!!

กรณีอดีตประธานสมาคมฮินดูธรรมสภา นำคณะกรรมการร่วมถกปัญหาข้อพิพาทในการดูแลสมาคม พร้อมชี้กรณีแจงการตั้งคณะกรรมการชุดเก่าชุดใหม่ แต่ยังไม่มีข้อยุติ จึงส่งตัวแทน นายสยามประสาท ดูเบเดินทางไปกอ.รมน.กทม.เพื่อขอพบ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง หัวหน้าฝ่ายข่าวกอ.รมน.กทม.

วันที่ ( 10 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ กอ.รมน.กทม. นายสยามประสาท ดูเบ ตัวแทน ประธานสมาคมฮินดูธรรมสภา คนเก่า เข้าพบ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่างหัวหน้าฝ่ายข่าว กอ.รมน.กทม.พร้อมกับยื่นเอกสารร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากความไม่โปร่งใสของคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมถกปัญหาข้อพิพาทในการดูแลสมาคม กับ ประธานสมาคมคนใหม่และคณะกรรมการชุดใหม่ จากกรณีที่มีการร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐบางกลุ่ม และมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มแอบอ้างนำเอกสารปลอมไปแจ้งจดทะเบียนแต่งตั้งประธานสมาคม โดยที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะส่งผลก่อให้เกิดความเสียหายกับทางสมาคม เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่เซ็นอนุมัติเอกสารดังกล่าวแล้ว ทำให้บุคคลเหล่านั้นเข้ามายึดอำนาจและมีบทบาทในสมาคมอย่างไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ทางสมาคมได้ทำการฟ้องร้องต่อศาลไปแล้ว แต่ศาลไม่อนุญาติให้เข้ากระบวนการไตร่สวนฉุกเฉินเพราะศาลแจ้งว่าต้องรอตรวจสอบตามกระบวนการซึ่งในความเป็นจริงทางสมาคมไม่สามารถรอได้ เพราะจะก่อให้เกิดความเสียหายกับสมาคมและทรัพย์สินของสมาคมไปมากกว่านี้ จึงอยากขอให้ทางผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอข่าวให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่รับจดทะเบียนดังกล่าว ทั้งนี้เนื่องจากทางสมาคมมีกฏเกณฑ์ว่าประธานจะต้องเป็นสมาชิกในสมาคมเท่านั้น พร้อมชี้กรณีแจงการตั้งคณะกรรมการชุดเก่าชุดใหม่ แต่ก็ยังไม่มีข้อยุติ

โดยหลังจากนี้ ทางด้านของ พ.อ.วิโรจน์หนองบัวล่าง หัวหน้าฝ่ายข่าว กอ.รมน.กทม. จะดำเนินการตรวจสอบต่อ่ไปและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องเกี่ยวกับคดีความก็ว่ากันไป ก็ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดไว้แล้วก่อนหน้านี้ สำหรับ สมาคมฮินดูธรรมสภา ซึ่งเป็นสมาคมทางศาสนา ในองค์การ ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ได้ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2458 โดยชาวอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ทำหน้าที่ในการควบคุมดูแลศาสนสถานของวัดต่าง ๆผลจากการประชุมทางผู้ดูแลงานด้านสมาคมที่ศาลปกครอง จึงขอเวลาเพื่อหาข้อสรุปต่อไปทางผู้สื่อข่าวจะได้เสนอข่าวต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link