มทร.ธัญบุรี ปลื้มยอดรับ TCAS4 ทะลุเป้า

มทร.ธัญบุรี ปลื้มยอดรับ TCAS4 ทะลุเป้า
นายวิรัช โหตระไวศยะ รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เผยว่า จากการเปิดรับสมัครนักศึกษาทีแคส รอบ 4 ผลการรับสมัครเป็นไปตามแผนการรับ ไม่ได้มีปัญหากระทบแผนการรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2562 โดยเป็นไปตามเกณฑ์ที่ทาง มคอ. โดยแผนรับรวม ตาม มคอ.กำหนดให้ มทร.ธัญบุรีรับนักศึกษา จำนวน 5,960 คน ขณะนี้มีนักศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ทีแคส รอบที่ 1 – 3 โควตา ปวช./ปวส. จำนวน 5,143 คน และนักศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ ทีแคสรอบ 4 จำนวน 259 คน รับตรง ปวช./ปวส. จำนวน 244 คน กำหนดให้มีการลงทะเบียน 7 – 24 มิถุนายน 2562 โดยอัตราในการแข่งขัน 5 อันดับ ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ,วิศวกรรมโยธา,วิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์,และสาขาวิชาการจัดโลจิสติกส์และซัพพลายเซน คณะบริหารธุรกิจ
ซึ่งจุดเด่นของ มทร.ธัญบุรี มหาวิทยาลัยมีโครงการดูแลนักศึกษา เช่น โครงการพาสทาม มหาวิทยาลัยให้ค่าตอบแทนวันละ 300 บาท กองทุนพัฒนานักศึกษาโดยส่งนักศึกษาไปสหกิจศึกษา และประชุมสัมมนายังต่างประเทศ คาดว่าตลอดปีการศึกษา 2562 นักศึกษาออกสหกิจศึกษาต่างประเทศ โดยใช้ทุนจากสำนักสหกิจศึกษาประมาณ 120 คน กองทุนพัฒนานักศึกษาประมาณ 500คน เมื่อเข้ามาเรียน มทร.ธัญบุรี นักศึกษาทุกคนมีโอกาสไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพในต่างประเทศ ถ้าสามารถสอบภาษาอังกฤษเป็นไปตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดตามกองทุนต่างๆ โดยไม่จำกัดจำนวน ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้เตรียมการเปิดเทอม การปรับพื้นฐานวิชาภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ วิชาละ 30 ชั่วโมง โดยแบ่งวิชาคณิตศาสตร์ออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มสังคมศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์ และนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ เรียนปรับพื้นฐานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนในวิชา กลศาสตร์วิศวกรรม เขียนแบบวิศวกรรม สำหรับนักศึกษาใหม่ที่ต้องการกู้ กยศ. ทางมหาวิทยาลัยเปิดให้นักศึกษากรอกใบสมัครขอรับทุนกู้ยืมได้ทาง www.sd.rmutt.ac.th ตั้งแต่วันนี้ – 11 มิถุนายน 2562 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ กยศ.กำหนด
อย่างไรก็ตามนักศึกษาที่มีความประสงค์ที่จะเรียน มทร.ธัญบุรี และตามสาขาที่สามารถรับได้ โดยนักศึกษาสามารถใช้สิทธิ์ตามเกณฑ์ของ ทปอ. และกรณีที่นักศึกษาที่เคยเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแต่มีความจำเป็นต้องพ้นสภาพการเป็นนักศึกษาสามารถสมัครกลับเข้าศึกษาผ่านระบบได้ทุกรอบ ในขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยเปิดรับสมัครทีแคสรอบ 5 ตั้งแต่วันนี้ – 9 มิถุนายน 2562 ดูรายละเอียดและสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์www.tcas.rmutt.ac.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร.0-2549-3613-15

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link