สภ.โขงเจียม ยืนยัน สาวจีนพลัดตกหน้าผาเอง ด้วยได้มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนมาเที่ยวอุทยานผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี กับสามี และได้พลัดตกจากจุดชมวิวบนผาแต้มซึ่งสูงประมาณ 34 เมตร

สภ.โขงเจียม ยืนยัน สาวจีนพลัดตกหน้าผาเอง
ด้วยได้มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนมาเที่ยวอุทยานผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี กับสามี และได้พลัดตกจากจุดชมวิวบนผาแต้มซึ่งสูงประมาณ 34 เมตร จนได้รับบาดเจ็บและเจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้ม กู้ชีพอุทยานผาแต้มพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย 1669 ได้นำตัวหญิงชาวจีนผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.โขงเจียม ก่อนที่จะส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวว่า สาวชาวจีนคนดังกล่าว ไม่ได้พลัดตกลงมาเอง
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2562 เวลาประมาณ 08.00น. ได้มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนชื่อ นางW (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ได้มาเที่ยวอุทยานผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ กับสามีชื่อนายY(นามสมมุติ) สัญชาติจีน และ เวลาประมาณ 08.30 น. นางW ได้พลัดตกจากจุดชมวิวบนผาแต้มซึ่งสูงประมาณ 34 เมตร เจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้ม กู้ชีพอุทยานผาแต้มพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย 1669 ได้นำตัวหญิงชาวจีนผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.โขงเจียม จากการตรวจของแพทย์ปรากฎว่า นางWANG,NAN ได้รับบาดเจ็บแขนซ้าย ขาซ้าย ไหปลาร้าข้างซ้ายหัก เข่าขวาแตก ขอบตาเขียว ร่างกายทั่วไปมีแผลถลอก และในขณะเดียวกัน หญิงชาวจีนผู้บาดเจ็บกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน จากนั้นจึงได้ส่งตัวหญิงชาวจีนผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวต่อที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี

จากการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้นของ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียมได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทราบว่า เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากหญิงชาวจีนผู้บาดเจ็บรายนี้ กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ในขณะที่เดินอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุมีอาการหน้ามืด ล้มสะดุดก้อนหิน พลัดตกลงมาเอง และที่สำคัญได้สอบปากคำหญิงชาวจีนผู้บาดเจ็บในครั้งนี้ผ่านล่ามภาษาจีน 2 คน ซึ่งต่างยืนยันว่า พลัดตกลงมาเอง ไม่ได้เป็นการกระทำของสามีหรือผู้หนึ่งผู้ใด กรณีมีข่าวก่อนหน้านี้เกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากในที่เกิดเหตุไม่มีล่ามแปลภาษาจีน ใช้วิธีโดยการแปลภาษาผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โขงเจียมและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว จะเพิ่มความเข้มในการปฎิบัติหน้าที่ให้มากยิ่งขึ้น และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสภ.โขงเจียมขอให้นางW และลูกปลอดภัย

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link