คืบหน้าล่าสุด น้ำตาล The Star 5

จากกรณี น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 เกิดอาการป่วยหนักอย่างกะทันหัน โดยมีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหายใจไม่สะดวก จนต้องทำการปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนที่ญาติจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยเบื้องต้นอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต และขณะนี้ทางครอบครัวได้เตรียมส่งตัวมารักษาที่กรุงเทพฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. 62 ที่ โรงพยาบาลศิริราช น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว อายุ 31 ปี น้ำผึ้ง พี่คนโต อัพเดตอาการป่วยล่าสุดของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ทั้งน้ำตา หลังจากย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในช่วงเช้าที่ผ่านมา

น.ส.พิมพ์ลดา กล่าวว่า เบื้องต้นการของ น้ำตาล ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว อาการทรงตัว ยังคงให้เลือดอยู่ ก่อนหน้านี้ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลสมุทรสาคร วินิจฉัยว่าเลือดส่วนใหญ่นั้นออกมาจากปอดเป็นหลัก ต้องประเมินอาการนาทีต่อนาที เพราะ น้ำตาลสามารถจากเราไปได้ทุกนาที เรารอจนข้ามวัน เพื่อจะเคลื่อนย้ายโรงพยาบาลศิริราช โดยผศ.นพ.ปรัญญา สากิยลักษณ์ แพทย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชา ศัลยศาสตร์ และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพ ไปนำหัวใจและปอดเทียมจากโรงบาลประจำจังหวัด ก่อนที่จะทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ก่อนเคลื่อนย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชต่อ เพราะกรณีของน้ำตาล คาดว่าไม่ใช่กรณีที่เกิดขึ้นบ่อยกับคนทั่วไป

น.ส.พิมพ์ลดา กล่าวต่อว่า ทางทีมแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาล วินิจฉัยเบื้องต้นเหมือนกัน น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับปอด เพราะเลือดที่ออกมาจากปอด ตอนนี้ปอดแตกไป 1 ข้าง มีการเจาะปอดอีก 1 ข้าง ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าข้างไหน ส่วนตอนนี้ทางทีมแพทย์เป็นห่วงเรื่องสมอง เพราะอ๊อกซิเจนไม่ได้ไปเลี้ยงสมอง ถึง 2 ครั้งแล้ว หากไม่ฟื้น ก็จะเป็นเจ้าหญิงนินทราไปเลย ซึ่งทางครอบครัวคุยกันว่าเราสามารถรับได้ หากน้องหายเพียงแต่ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่อนาคตอาจจะหายดีก็ได้

“ โดยก่อนที่ น้ำตาลจะมีอาการแบบนี้ ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้น น้ำตาล ก็ยังคงสดใสร่าเริง ทานข้าวกับครอบครัว แต่อยู่ๆ ก็มีเลือดออกมาทางจมูก ทีแรกทางครอบครัวเข้าใจ ว่า เลือดกำเดาไหล แต่เมื่อเงยหน้าขึ้น เลือกไม่หยุดไหล และออกมามากขึ้น กระทั่งอยู่ๆ ก็มีอาการชักและหมดสติไป ทางครอบครัวจึงรีบนำตัวส่งไปที่ โรงพยาบาลสมุทรสาครทันที “

” น้ำตาลสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาก ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ไม่มีโรคประจำตัว และน้ำตาลไม่เคยป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับปอดเลย แต่มีปัญหาเกี่ยวกับจมูก ในตอนเด็กๆ น้ำตาลจะเลือดกำเดาไหลบ่อย ทุกครั้งที่ไหล จะแตกต่างจากคนอื่น คือไหลออกมาเยอะ และออกมาเป็นฟอง ซึ่งคิดว่าอาจจะมีผลด้วย”

” ตอนนี้ทางครอบครับกำลังใจเต็มร้อย เรามีความหวัง ทำทุกอย่างให้น้องหายดี น้องต้องหาย ทุกคนทำสุดความสามารถ เลือกสิ่งที่ดีที่สุด ทางครอบครัวขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ให้ความช่วยเหลือ หากน้องรู้ น้องต้องดีใจมาก อยากให้น้องตื่นขึ้นมาเป็นที่รักของทุกคนเหมือนเดิม” น.ส.พิมพ์ลดา กล่าว

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link