รองผวจ.สุราษฎร์ธานีเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำและขับเคลื่อนแผนการเตรียมความพร้อมสู่วัยสูงอายุในชุมชน ณ โรงแรมเคพาร์ค แกรนด์

รองผวจ.สุราษฎร์ธานีเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำและขับเคลื่อนแผนการเตรียมความพร้อมสู่วัยสูงอายุในชุมชน ณ โรงแรมเคพาร์ค แกรนด์

วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ณ โรงแรมเคพาร์ค แกรนด์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี นาง แจ่มจิตร์ พูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ประธานประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำและขับเคลื่อนแผนการเตรียมความพร้อมสู่วัยสูงอายุในชุมชน โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมความรู้และเผยแพร่คู่มือการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่วัยสูงอายุให้กับเครือข่าย พร้อมทั้งกำหนดวิธีการดำเนินงานร่วมกับพื้นที่ในการขยายผลการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่วัยสูงอายุในชุมชน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากวิทยากร ผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านการเตรียมความพร้อมก่อนวัยสูงอายุในทุกมิติ จากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี กล่าวว่า การส่งเสริมการดำเนินงานในพื้นที่ กรมกิจการผู้สูงอายุ ได้กำหนดวิธีการดำเนินงานจัดทำและขับเคลื่อนแผนการเตรียมความพร้อมสู่วัยสูงอายุในชุมชน โดยใช้คู่มือการเตรียมความพร้อมเข้าสู่วัยสูงอายุอันเป็นแนวปฏิบัติในการดูแลตนเองหรือดูแลผู้สูงอายุอย่างถูกต้อง เหมาะสม จะเป็นประโยชน์แก่ผู้สูงอายุ ครอบครัว ผู้ดูแล รวมถึงผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง มาเผยแพร่ให้แก่เครือข่าย ได้แก่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานภาคธุรกิจเอกชน กลุ่ม ชมรม สมาคม มูลนิธิ หน่วยงานท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น สถาบันการศึกษา ภาคประชาสังคม วิสาหกิจชุมชน สถาบันทางศาสนา ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน สภาเด็กและเยาวชน อาสาสมัคร จิตอาสาและประชาชน ได้รับความรู้ในการเตรียมความพร้อมฯ ร่วมกัน ซึ่งในการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน.


หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link