ราชบุรี ข่าว – อบจ.จัดอบรมคุณธรรมจริยธรรม นักเรียน นักศึกษา ด้านพระธรรม

ราชบุรี ข่าว – อบจ.จัดอบรมคุณธรรมจริยธรรม นักเรียน นักศึกษา ด้านพระธรรม

นายก อบจ.ราชบุรี เปิดการจัดกิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้านพระธรรม ที่วัดเขาวัง พระอารามหลวง อ.เมือง เพื่อช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้ทุกคนเป็นคนดีในสังคม

วันที่ 12 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี กล่าวเปิดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้วยพระธรรม ณ วัดเขาวัง พระอาราหลวง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยมีนายวราวุฒิ หงส์เทียบ ผู้อำนวยการ ฯ นายนิพนธ์ แก้วจีน รองผู้อำนวยการโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี และคณะครู อาจารย์โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี นำนักเรียน นักศึกษา เยาวชน มาเข้าฝึกการอบรม โดยมีพระครูอนุกูลวิมลกิจ เจ้าอาวาสวัดเขาวัง ให้ความรู้ด้านหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้มีนโยบายด้านสังคม การศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชน โดยการพัฒนาจิตใจ นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้วยการบริหารจิตเจริญปัญญา เพื่อให้เกิดความสงบ มีความรู้ ความเข้าใจ มองเห็นคุณค่าของพระพุทธศาสนา สามารถนำหลักธรรมคำสอนไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข รู้จักรับผิดชอบ ดูแลตนเอง และครอบครัว ตามหน้าที่อย่างถูกต้องสมบูรณ์ ตลอดจนส่งเสริมให้เยาวชนมีความซื่อสัตย์ ไม่คดโกง เว้นการทุจริต ปฏิบัติตนเป็นคนดี

กองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นจำนวน 5 รุ่น รวมผู้เข้าอบรามจำนวน 1,687 คน สำหรับการจัดอบรมโครงการดังกล่าวครั้งนี้ถือเป็นรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน มีผู้เข้าอบรมจากนักเรียนโพธาวัฒนาเสนี จำนวน 360 คน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากวิทยากร จากวัดเขาวัง พระอารามหลวงเป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจ มีจิตสำนึก ในการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ไปปฏิบัติตนในการดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข อีกทั้งยังช่วยส่งเสริม ปลูกฝัง และยกระดับมาตรฐานคุณธรรม จริยธรรมแก่เด็ก เยาวชน ให้ลด ละ เลิก อบายมุข และละอายต่อบาปมีความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่คดโกง เป็นผู้ประกอบกรรมดี ละเว้นความชั่ว มีจิตใจที่บริสุทธิ์ และยังตอบสนองนโยบายโตไปไม่โกงของคณะรัฐบาล และยังช่วยเสริมสร้างให้ทุกคนเป็นผู้มีคุณธรรมพื้นฐานตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา

อย่างไรก็ตามการจัดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้วยพระธรรมในครั้งนี้ ยังได้รับความการสนับสนุนจากประธานสภา และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมาร่วมกิจในครั้งนี้ด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link