สนง.คุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ร่วมกับ ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ ให้ความรู้ วิธีการทาบกิ่ง “ต้นทุเรียน 3 ราก “แก่ผู้ถูกคุมประพฤติ

สนง.คุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ร่วมกับ ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ ให้ความรู้ วิธีการทาบกิ่ง “ต้นทุเรียน 3 ราก “แก่ผู้ถูกคุมประพฤติ
วันนี้ 12 มิถุนายน 2562 ที่ ร้านปาดพันธุ์ไม้ หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งมีนายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม (ปาด)เจ้าของร้าน ได้ร่วมกับนายมังกร หนูสวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิด สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขา นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ได้นำผู้ที่ถูกคุมประพฤติ ชาย – หญิง จำนวน 25 คน เพื่อเข้าร่วมอบรมและฝึกการเรียนรู้ ด้านเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ถูกคุมประพฤติ ให้มีงานทำ เพิ่มรายได้ สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ โดยไม่คิดหวนกลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก
ซึ่งในการอบรมและฝึกการเรียนรู้ นายเผชิญศักดิ์ ฯเจ้าของร้านปาดพันธุ์ไม้ ได้สอนวิธีการทาบกิ่งต้นทุเรียนพันธุ์ ชนิด 3 ราก และ 4 ราก โดยมีการนำต้นทุเรียนพันธุ์ และต้นทุเรียนบ้าน มาทาบกิ่ง ให้เห็นกันชัดๆ และในการเรียนรู้ พร้อมทั้งสอนให้ผู้ถูกคุมประพฤติ ได้ทราบและเรียนรู้วิธีทาบกิ่ง ต้นทุเรียน 3 ราก และ 4 ราก ด้วยต้นเอง ซึ่งการสอนและให้ความรู้วิธีการทาบกิ่งแล้ว ยังมีการนำทุเรียน 2 สายพันธุ์ มาทาบกิ่งเป็นต้นทุเรียน 3 ราก สามาราถนำไปปลูก และต้นทุเรียน 3 ราก สองสายพันธุ์ ก็จะเติบโตเร็ว ใช้เวลาไม่นานก็จะออกผลในต้นเดียวมีทุเรียนถึง 2 สายพันธุ์ เช่น หากเรานำต้นทุเรียนพันธุ์ก้าวยาว มาทาบกับพันธุ์ต้นทุเรียนหมอนทอง และทาบกิ่งต้นทุเรียนบ้าน จนเป็นต้นเดียวแล้วจะมีถึง 3 ราก นำไปปลูก เมื่อต้นทุเรียนสองสายพันธุ์เติบโตต้นทุเรียนสองสายพันธุ์ ก็จะสามารถออกผลมาคราวเดียวกันถึงสองสายพันธุ์ นั้นก็คือผลทุเรียนก้านยาว และผลทุเรียนหมอนทอง เรียกว่าปลูกต้นเดียวได้ทานทุเรียนถึงสองสายพันธุ์เลย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ หมายเลข 074-300592 , 087-2898370 และ หมายเลข 089- 5982797

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link