ชื่นชม.! ตำรวจโขงเจียม ช่วยชาวบ้าน

ชื่นชม.! ตำรวจโขงเจียม ช่วยชาวบ้าน
วันนี้ ( 12 มิ.ย.62 ) ช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.กรภัทร์ พรมวัลย์ ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ปฏิบัติหน้าที่จราจรคอยช่วยเหลือประชาชนที่จะข้ามถนน และผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมาอยู่ที่สามแยกไฟแดง ถนนสายโขงเจียม – ศรีเมืองใหม่ ได้ปรากฏมีชายคนหนึ่งขับขี่รถจักยานยนต์ผ่านมา และ รถได้ดับอยู่ที่บริเวณกลางสามแยกไฟแดงพอดี ร.ต.อ.กรภัทร์ พรมวัลย์ จึงเดินเข้าไปสอบถามพร้อมตรวจสอบในเบื้องต้น จึงทราบว่า ชายคนดังกล่าว จะเดินทางไปที่ตลาดโขงเจียม แต่เมื่อมาถึงสามแยกไฟแดง น้ำมันในถังเชื้อเพลิงของรถมอเตอร์ไซด์ได้หมดลง เป็นเหตุให้รถดับกลางสามแยกดังกล่าว
จากนั้น ร.ต.อ.กรภัทร์ พรมวัลย์ ได้นำรถคันดังกล่าวมาจอดชิดขอบทางในบริเวณที่ปลอดภัย แล้วนำรถตัวเองไปซื้อน้ำมันในตลาดโขงเจียม มาทำการเติมให้ จนชายคนดังกล่าวสามารถเดินทางต่อไปได้ พร้อมกับแจ้งเตือนชายคนดังกล่าว และฝากถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่า ขอให้ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถและสุขภาพของตัวเองก่อนออกเดินทางทุกครั้งนะครับ
ต่อมา ในวันและเวลาไล่เลี่ยกันนี้ ชุดปักกลด ของสภ.โขงเจียม ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านกุ่ม ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่า มีพระภิกษุ 1 รูป มีอาการคล้ายคนเมาสุรา เดินอยู่ในหมู่บ้านกุ่ม ชุดปักกลดจึงได้รายงาน

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม ให้รับทราบ ก่อนออกเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านกุ่ม จุดที่ได้รับแจ้ง และเมื่อไปถึงพบพระภิกษุ 1 รูป อายุประมาณ 60 ปี มีอาการคล้ายคนเมาสุราและเมื่อขอดูเอกสารหรือหนังสือสุทธิสำหรับพระภิกษุและสามเณร แต่พระรูปดังกล่าวไม่มีให้ดู จึงนำตัวส่งให้เจ้าอาวาสวัดผาแต้มวนาราม พิจารณา และในเวลาต่อมา ทางเจ้าอาวาสวัดผาแต้ม ได้ทำการสึกให้พระรูปดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับกล่าวอบรมและตักเตือนด้วย
อนึ่ง สำหรับ สภ.โขงเจียม แห่งนี้ มี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา เป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโขงเจียม ที่ยังหนุ่มและไฟแรง อายุยังไม่ถึง 50 ปี และเพิ่งจะย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ทีนี่ได้ไม่นาน แต่งานพัฒนาควบคู่กับงานป้องกัน ปราบปราม งานด้านมวลชนสัมพันธ์ ตลอดจนด้านอื่นๆได้พัฒนาจนก้าวหน้าไปอย่างมาก และ ผู้กำกับหนุ่มไฟแรงท่านนี้ ยังเสียสละ บริจาคเงินส่วนตัว ปรับปรุง ซ่อมแซม ตู้ยามตำรวจ จุดตรวจคำผักกูด ที่อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมเพื่อให้เหมาะสมในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับใช้ให้บริการพี่น้องประชาชนต่อไป
สำหรับสถานีตำรวจภูธรโขงเจียม แห่งนี้ ตั้งอยู่ชายแดนสุดของจังหวัดอุบลฯและของประเทศไทยทางด้านทิศตะวันออก ติดกับแม่น้ำโขง บริหารงานโดย พันตำรวจเอกชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโขงเจียม มีเขตพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 765 ตร.กม. จำนวนประชากรตามทะเบียนบ้าน รวม 33,764 คน แยกเป็น ชาย 17134 คน หญิง 16627 คน ประชากรแฝง ชาย 800 คน หญิง 1200 คน สถานภาพกำลังพล รวม 73 นาย คิดเป็น ตำรวจ 1 คน ต่อ ปปช. 462 คน

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link