สระบุรี สองสามีภรรยาไปงานศพ กลับมาบ้านพบสุนัขถูกงูเห่ากัดตาย

สระบุรี สองสามีภรรยาไปงานศพ กลับมาบ้านพบสุนัขถูกงูเห่ากัดตาย
วันที่ 13 มิ.ย. 62 กลางดึกของเมื่อคืน ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้ง จาก นาย ชัยโรจน์ ปิ่นเพ็ชร อายุ 46 ปี อยู่หมู่บ้าน เกศมณี วิลล์ เลขที่ 35/86 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่าได้มี งูเห่าเลื้อยเข้ามาในรั้วบ้าน และกัดสุนัขของตนเองตาย 1 ตัว งูเห่าได้ซุกซ่อนอยู่หลังคอมแอร์ จึงอยากให้มาช่วยจับงูตัวดังกล่าวให้หน่อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงู และไปที่บ้านหลังดังกล่าว
จากการตรวจสอบภายในหน้าบ้าน พบ สุนัขพันธุ์บีเกิ้ล เพศเมีย อายุ 3 ปี นอนตายอยู่ 1 ตัว และอีก 1 ตัวซึ่งเป็นตัวผู้กำลังเห่าหันหน้าไปที่คอมแอร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ตรวจหลังคอมแอร์ พบ งูนอนขดตัวอยู่ จึงได้ขยับคอมแอร์ออก เตรียมที่จะใช้เหล็กหนีบ จังหวะที่งูจะเลื้อยหนีพอดี เจ้าหน้าที่ได้ใช้เหล็กหนีบตัวงูเอาไว้ งูได้สู้หันมาแผ่แม่เบี้ยและพ้นพิษใส่เจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับงูไว้ได้ เตรียมที่จะจับงูใส่ถุง แต่งูไม่ยอมเข้าถุงได้เลื้อยพันเหล็กหนีบและแผ่เบี้ยฉกตลอด กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำงูใส่ถุงได้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เป็นงูเห่าพ้นพิษ ยาวประมาณเมตรเศษๆ และจะได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถาม นาย ชัยโรจน์ ปิ่นเพ็ชร (เจ้าของบ้าน) เล่าให้ฟังว่า ตนและภรรยาได้ออกไปงานศพ และแวะนั่งกินข้าวที่ร้านจนดึก ขับรถกลับมาหน้าบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่า ตนเองแปลกใจเพราะสุนัขเห่าตลอด จึงได้ลงรถไปเปิดประตูบ้าน ก็ต้องตกใจ เห็นสุนัขตัวโปรดนอนตาย และอีกตัวกำลังเห่าอยู่ที่คอมแอร์ ตนจึงได้เดินไปดูหลังคอมแอร์ ก็เห็นงูนอนขดอยู่ ตนจึงได้รู้แน่ว่า สุนัขของตนน่าจะโดนงูเห่ากัดตายจนน้ำลายฟูมปาก ตนได้เลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว เป็นตัวผู้และตัวเมีย ตนเองรักสุนัข 2 ตัวนี้มาก และยังมีลูกให้ตนเองอีก 1 ตัว ไม่คิดว่าสุนัขของตนจะมาโดนงูเห่ากัดตาย ทั้งๆที่อยู่ในรั้วบ้าน ตนเสียใจมาก จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาจับงูดังกล่าว ส่วนสุนัขตัวเมียที่ตาย เดี๋ยวจะให้ยามหน้าหมู่บ้าน นำไปฝั่งให้เป็นที่เรียบร้อยต่อไป

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link