ชื่นชม.! ผกก.สภ.ห้วยขะยุง นำชาวบ้านซ่อมถนนด้วยปูน ไม่ใช้งบหลวง

ชื่นชม.! ผกก.สภ.ห้วยขะยุง นำชาวบ้านซ่อมถนนด้วยปูน ไม่ใช้งบหลวง
วันนี้ ( 14 มิ.ย.62 ) เวลา 11.15 น. พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผกก.สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้บรรยายหัวข้อการป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้าน หรือ ชุมชน ณ โรงเรียนบ้านวังยาง ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ตามโครงการสร้างเกราะป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา พร้อมทั้งได้นำซองผ้าป่าแจ้งเบาะแสอาชญากรรมให้กับคณะครู นักเรียน เพื่อนำข้อมูลต่างๆจากลุ่มนักเรียน มาวิเคราะห์ปัญหาในการดำเนินการตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด3)ของ สภ.ห้วยขะยุง และได้นำเจ้าหน้าที่ชุดปักกลด 3 ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านวังยาง เพื่อสร้างความใกล้ชิดและเป็นมิตรกับสถานศึกษาในเขตพื้นที่ดำเนินการปักกลด 3
จากนั้น ในวันเดียวกันนี้ เวลาประมาณ 13.30 น. พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผกก.สภ.ห้วยขะยุง ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด หรือโครงการปักกลด 3 ร่วมกับนายวาสุเทพ ศุภโกศล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังยาง พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านวังยาง ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ร่วมกันพัฒนาซ่อมแซมพื้นผิวถนนทางหลวงชนบท สายบ้านบุ่งหวาย-บ้านวังยาง ช่วงระหว่าง บ้านบุ่งหวาย – บ้านโนนบอน ที่มีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายและอุบัติเหตุแก่ผู้ที่สัญจรไปมาระหว่างเส้นทางบ้านบุ่งหวาย-บ้านโนนบอน โดยในการซ่อมแซมในครั้งนี้ได้นำปูนซีเมนต์ผสมสำเร็จรูปมาช่วยกันเทเพื่อกลบหลุมบ่อ รวมระยะทาง 200 เมตร เพื่อป้องกันอันตรายแก่ประชาชนในระหว่างเส้นทางดังกล่าว
พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและพัฒนาการมีส่วนร่วม สร้างความสามัคคี มีสันพัมธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปักกลด 3 กับสถานศึกษา และชาวบ้านในชุมชนบ้านวังยาง ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินการตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด3) ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรห้วยขะยุง ได้ดำเนินการภายใต้ “วิสัยทัศน์” ของสถานีตำรวจภูธรห้วยขะยุง ที่ว่า “อาชญากรรมในพื้นที่ ต้องลดลง ความพึงพอใจของประชาชน ต้องเพิ่มมากขึ้น”

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link