ชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายแหล่งยาเสพติด

ชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายแหล่งยาเสพติด

วันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 06.30 น. สน.ฉลองกรุง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สน.ฉลองกรุง,พ.ต.ท.ประภาส แก้วฉีด รองผกก.สส.ฯ ประกอบด้วย พ.ต.ต.สุภาพ เจริญ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.สมยศ นาคะ,ร.ต.ต.เสกสรรค์ นรภาร รอง สว.สส.ฯ,ด.ต.เจษฎาภรณ์ ชูแก้ว,ด.ต.ไชยันต์ ธรรมสาร์,ส.ต.อ.สุริยา สีระชุม,ส.ต.ท.สุทัศน์ วงษหงส์, ส.ต.ท.สุทัสสี ทวีแก้ว,ส.ต.ท.ชัยรัตน์ มัญสา ผบ.หมู่.(สส.) รายงานผลการจับกุม ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์/ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิด-เกร็ด สี-ขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบซองยา มีซิปรูดเปิด-ปิดได้ ขนาดประมาณ 4X6 เซนติเมตร จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 5.07 กรัม

ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิด-เกร็ด สี-ขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบซองยา มีซิปรูดเปิด-ปิดได้ ขนาดประมาณ 4X6.5 เซนติเมตร จำนวน 1 ถุง น้ำหนักไม่รวมถุง หนักประมาณถุง 3.81 กรัม (น้ำหนักถุงเปล่าประมาณ 0.38 กรัม, น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 4.19 กรัม) รวมน้ำหนักยาไอซ์ทั้งหมด น้ำหนักไม่รวมถุง-หนักประมาณ 8.56 กรัม

ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิด-เม็ด ลักษณะกลม-แบน จำนวน 42 เม็ด ถุงพลาสติกใสแบบซองยา มีซิปรูดเปิด-ปิดได้ แบบเดียวกันกับที่ใช้บรรจุของกลางที่ 1 และ 2 จำนวน 160 ถุง เครื่องชั่งดิจิตอล สีขาวขุ่น ไม่ปรากฏยี่ห้อ จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยีห้อ HUAWEI สีทอง พร้อมซิมการ์ดหมายเลขเบอร์โทร ที่ได้ใช้ในการติดต่อซื้อยาเสพติดครั้งนี้และได้ใช้ในการติดต่อขายยาเสพติดกับลูกค้า พบในรถยนต์กระบะของผู้ถูกจับ รวมของกลาง 6 รายการ

โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ หน้าบริษัทเพลสซิเด้นท์เบอร์เกอร์รี่ จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อในเวลาต่อมา นายทวี หรือช้าง การบุญ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองทันน้ำ อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี

โดยพฤติการณ์ดังกล่าวคือ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาให้ปิดล้อมตรวจค้นสถานประกอบการและแหล่งมั่วสุมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดยาเสพติดให้โทษในเขตพื้นที่ เจ้าพนักงานผู้จับกุมสืบสวนทราบว่าชุมชนบึงบัว ที่บริเวณซอยฉลองกรุง 29 และที่บริเวณบริษัทเพลสซิเด้นท์เบอร์เกอร์รี่ จำกัด (โรง 1) นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังฯซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดยาเสพติดมีการมั่วสุมและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้สืบสวนจับกุมผู้ลักลอบขาย ต่อมาวันนี้(15 มิ.ย.62) สายลับแจ้งว่าผู้ถูกจับกำลังจะเดินทางไปส่งมอบยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่หน้าบริษัทที่เกิดเหตุด้วยรถยนต์กระบะยีห้อ-อีซูซุ สี-น้ำเงิน ทะบียน ฆส-8596 กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ ผู้ต้องหาอยู่ในรถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจค้นตัวบุคคลและยานพาหนะ พบของกลางดังกล่าวอยู่ภายในรถคันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์ ตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

ประกอบด้วย
1. รถยนต์กระบะ พร้อมกุญแจรถ ยีห้อ-อีซูซุ สี-น้ำเงิน ทะบียน ฆส-8596 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
2. รถจักรยานยนต์ พร้อมกุญแจรถ ยีห้อ-ฮอนด้า รุ่น-คิก สี-ดำ-แดง ทะเบียน 5กผ-9465 กรุงเทพมหานคร
3. เงินสด เป็นธนบัตรรัฐบาลไทย ชนิดต่างๆ จำนวน 17,000 บาท (หนึ่งหมื่นเจ็ดพันบาท)
4. สร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น (หนักประมาณเส้นละ 15.2 กรัม)
5. สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ชื่อบัญชี นายทวี การบุญ เลขที่บัญชี 167-268146-6 จำนวน 1 เล่ม
6. บัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ (ของสมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างไอเพลส นิคมลาดกระบัง) จำนวน 1 ใบ
รวม 6 รายการ

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ต้องหารับว่ายาไอซ์และยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้น ภายในยานพาหนะในครั้งนี้และก่อนหน้านี้ตนได้ซื้อมาจากนายยุทธภูมิ หรือเฟิร์ส ไม่ทราบนามสกุล รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง ซึ่งเคยเป็นพนักงานของบริษัทดังกล่าว ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยยาไอซ์ซื้อมาในราคากรัมละ 500 บาท โดยแบ่งขายตักละ 100 บาท และยาบ้าในราคา 100 เม็ด เป็นเงิน 2,000 บาท นำมาขายเม็ดละ 100 บาท จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.สุภาพ เจริญ
สว.สส.สน.ฉลองกรุง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link