ราชบุรี – กลุ่มนางฟ้าเข้าช่วยเหลือคุณตาอยู่อายุกว่า 100 ปี

วันที่ 16 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวีรสุดา ชิตชูตระกูล ผู้บริหารวีรสุดาคอนโดเทล นางพรพรรณ พรพิไลสวัสดิ์ ผู้บริหารโรงแรม ณ เวลา นางวงเดือน ยะปัญญา ประธานแบรนด์แฮร์สปาไทย และนางจิรปรียา เย็นจิตรโสมนัส ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกกลุ่มนางฟ้า ได้นำเงินสดจำนวนหนึ่ง น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำมันพื้น และอื่น ๆ จำนวนมาก มอบให้กับครอบครัวคุณตา อยู่ กลั่นเกตุ อายุ 100 ปี 1 เดือน และคุณยายปิ่น ทับกฤษ อายุ 81 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 153/ 19 ซอยมนตรีสุริยวงศ์ ซอย 7 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งสองตายายได้ใช้ชีวิตร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมาด้วยความรักความเข้าใจอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้จนคุณตาอายุกว่า 100 ปีแล้ว สภาพถานะยังหาเลี้ยงดูตนเองแม้ว่าอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว อยู่บ้านทรงไทยหลังเก่าทรุดโทรมที่มีอายุนับร้อยปี สภาพผุพังทรุดเอนเอียงใช้ชีวิตลำบาก โดยบ้านหลังนี้ปลูกสร้างด้วยเสาร์ไม้ลักษณะยกสูงมีใต้ถุนบ้าน ผนังและหลังคาทําด้วยสังกะสี สภาพเริ่มทรุดโทรมเอนเอียงไปตามกาลเวลา คุณตาอยู่ แม้จะหูไม่ค่อยได้ยิน แต่ยังมีความทรงจำที่ดีมากสามารถเล่าจดจำในอดีตได้หมด

คุณลุงอยู่ ได้เล่าว่า ครอบครัว อยู่ด้วยกัน 3 คน ตา ยาย และหลานชายอายุ 13 ปี ที่ลูกชายได้นำเอามาฝากให้เลี้ยงดูแลไว้ตั้งแต่เพิ่งคลอดใหม่ ๆ เลี้ยงดูกระทั่งเติบโตเข้าเรียนหนังสือ ขณะนี้กำลังประสบปัญหาเรื่องรายได้ที่ไม่พอใช้จ่าย การส่งหลานชายเรียนหนังสือ เนื่องจากครอบครัวไม่มีรายได้อย่างอื่น มีเพียงเบี้ยยังชีพของคุณตาเดือนละ 1,000 บาท ของคุณยาย 800 บาท ที่ไว้ใช้ดูแลเลี้ยงดูตัวเอง ภรรยา และหลานชายไปโรงเรียนทั้งเดือน และจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละ 500 บาท บางวันเงินไม่พอก็ไปหยิบยืมเพื่อนบ้านมาก่อนแล้วผ่อนใช้ทีหลังเมื่อได้เงินผู้สูงอายุมาก็จะนำไปจ่ายค่าหนีที่ยืมมา จึงได้รับความเดือดร้อนทุกเดือน

หลายชาย ด.ช. พงษ์ภาณุ นาคนิล อายุ 13 ปี ซึ่งพ่อแม่ได้แยกทางกันเมื่อคลอดได้เพียงแค่ 12 วัน และได้ส่งให้เรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนใกล้บ้าน จะให้เงินหลานไปกินข้าวที่โรงเรียนวันละ 50 บาท หลานกินข้าวไป 30 บาท เหลือ 20 บาท เก็บไว้ฝากธนาคารออมสินที่โรงเรียน เพื่อนำเงินที่เก็บออมไปซื้อเสื้อผ้า กระเป๋าในเทอมถัดไป โดยหลานชายเป็นเด็กร่าเริงเรียนเก่ง และยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน กลับมาบ้านจะช่วยกวาดบ้าน ถูบ้าน ซักเสื้อผ้าเท่าที่ทำได้

ส่วนคุณยายปิ่น ทับกฤช นั้นมีโรคประจำตัวป่วยเป็นโรคเบาหวาน และโรคไต ด้วยอายุที่มากขึ้นทุกวันทำให้การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดูแลหลานชายที่เรียนหนังสืออีกด้วย ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ขณะนี้มีเพียงเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้นที่ไว้ใช้จ่ายในดำรงชีวิต

อย่างไรก็ตามหลังทราบข่าวดังกล่าว ทำให้กลุ่มนางฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มที่คอยช่วยเหลือสังคมผู้ยากไร และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้รวบรวมเงินจากเหล่าสมาชิก ร่วมกันซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ของเครื่องใช้มามอบให้กับครอบครัวคุณตาอยู่ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนหลานชายของคุณตานั้น หากมีเวลาว่างจากนักเรียนหนังสือ ก็สามารถเข้าทำงานที่โรงแรม ณ เวลา ในเขต อ.เมืองได้ มีงานให้ทำอยู่แล้วเพื่อเป็นการช่วยเหลือ

นางวีรสุดา ชิตชูตระกูล ผู้บริหารวีรสุดาคอนโดเทล ประธานกลุ่มนางฟ้า เปิดเผยว่า กลุ่มนางฟ้า ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคมมามากว่า 1 ปีแล้ว ถือว่าการจัดกิจกรรมนี้เป็นสะพานบุญให้แก่เพื่อน ๆ อีกหลายคน อย่างวันนี้ก็นำสิ่งของมามอบให้กับครอบครัวคุณตาอยู่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ในระยะหนึ่ง

หากประชาชนผู้ใจอยากจะช่วยเหลือตามจิตศรัทธา สามารถติดต่อช่วยเหลือครอบครัวของคุณตาอยู่ ได้ตามหมายเลขบัญชี คุณยายปิ่น ทับกฤช ได้ที่ธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี หมายเลขบัญชี 020269403778

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link