ปราจีนบุรีประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย

ปราจีนบุรีประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย
วันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ โรงแรมแคนทารี 304 อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กท “กำเงิน กำทอง ฉลองชัย” โดยมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับ

การประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้นำหมายเลขทะเบียนซึ่งเป็นหมายเลขที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถเก๋ง รถแวน รถปิ๊คอัพ 4 ประตู ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ที่จะจดทะเบียนในเขตจังหวัดปราจีนบุรี หมวดอักษร กท ออกประมูลเป็นการทั่วไป โดยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา (เคาะไม้) และประมูลทางอินเตอร์เน็ท ซึ่งหมายเลขที่ประมูลทั้งหมดจำนวน 301 หมายเลข ประกอบด้วย เลขตัวเดียว เลขสองตัวเหมือนกัน เลขสามตัวเหมือนกัน เลขสี่ตัวเหมือนกัน เลขหลักพัน เลขเรียงสามตัว เลขเรียงสี่ตัว เลขคู่เหมือน และเลขคู่สลับ หมวดอักษร กท มีคำหมายที่เป็นมงคลหมายถึง “กำเงิน กำทอง ฉลองชัย”

สำหรับผู้ได้รับการประมูล จะได้รับแผ่นป้ายทะเบียนกราฟฟิก มีภาพรูปล่องแก่งหินเพิง และการปีนผามีสีสวยสดงดงามเป็นเอกลักษณ์ และสื่อความหมายให้เห็นความโดดเด่นทางธรรมชาติของจังหวัดปราจีนบุรี สีสันสวยงาม ซึ่งทางราชการจัดทำขึ้นเป็นกรณีพิเศษ และเลขที่ประมูลได้จะนำไปใช้กับรถใหม่หรือรถเก่าก็ได้ ทั้งยังสามารถซื้อขาย โอน ให้กันได้ตามกฎหมาย เงินรายได้จากการประมูล นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งสนับสนุนการศึกษาวิจัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งถือเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่

หลังจากนั้นนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวน 5 ราย และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ตัวแทนนักเรียน/นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ซึ่งการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย กำหนดขึ้น 2 วัน ในวันที่ 15 และ 16 มิถุนายน 2562

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link