มูลนิธิปอเต็กตึ้งชี้แจงเหตุการณ์กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาท บริเวณซอยสุขุมวิท 103/1-2

มูลนิธิปอเต็กตึ้งชี้แจงเหตุการณ์กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาท บริเวณซอยสุขุมวิท 103/1-2 ( อุดมสุข )

ตามที่ได้มีเหตุการณ์กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาทบริเวณซอยสุขุมวิท 103/1-2 ( อุดมสุข ) เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผู้ต้องหาคือนายจีระพงศ์ วิบูลย์รัชกิจ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง นั้น มูลนิธิปอเต็กตึ้งขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวและใคร่ขอเรียนชี้แจงว่า นายจีระพงศ์ วิบูลย์รัชกิจ เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งสังกัดแผนกบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งอยู่ในระหว่างทดลองงาน ( เริ่มปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ) โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการพักงานเจ้าหน้าที่ คนดังกล่าว เพื่อรอผลสรุปทางคดีหากมีความผิดจริงมูลนิธิฯ จะเลิกจ้างในทันที

มูลนิธิป่อเต็กตึ้งมีนโยบายให้ความสำคัญในด้านการตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร เป็นอันดับแรก หนึ่งในขั้นตอนสำคัญในการคัดเลือกเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง คือการตรวจเช็กประวัติ อาชญากรรมประกอบการพิจารณาซึ่งมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการตลอดเรื่อยมา โดยหากเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครท่านใดมีพฤติกรรมโดยไม่ชอบมูลนิธิฯ จะเร่งตรวจสอบในทันทีและดำเนินการตามกฎระเบียบของมูลนิธิฯ และตามกฎหมายต่อไป

มูลนิธิฯ จึงขอให้สื่อมวลชนและประชาชนทุกท่านเชื่อมั่นและวางใจในเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทั้งนี้ หากท่านใดพบเห็นพฤติกรรมอันไม่ชอบ สามารถแจ้งข้อมูลพร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับได้ที่ สายด่วนปอเต็กตึ้ง 1418 หรือ contact@pohtecktung.org

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link