จังหวัดร้อยเอ็ดเข้ม สนธิกำลังบูรณาร่วมออกปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดเข้ม สนธิกำลังบูรณาร่วมออกปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

วันที่ 22 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 24.00น. ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ และร้านจำหน่ายสุรา ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ของนายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ. นายเจนเจตน์ เจนนาวิน นอภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองร้อยเอ็ด สนธิกำลังกลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด อำนวยการโดยนายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นำปฏิบัติการโดยนายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ร้อยเอ็ด สรรพสามิตพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) และชุดพิทักษ์สาเกตทำความดีด้วยหัวใจ ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด บูรณาการออกปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด สถานบริการ จำนวน 4 แห่ง ดังนี้
1.โรงเบียร์ร้อยเอ็ด
2.ตะวันแดง
3.โดรนคลับ
4.บูซเซอร์
เพื่อจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การค้ามนุษย์ การรักษาความสงบเรียบร้อย การตรวจตรากวดขันให้สถานบริการดำเนินกิจการอย่างถูกต้อง ตามประเภทที่ขออนุญาตและเปิด – ปิดสถานบริการตามเวลาที่กฏหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด กวดขันสถานประกอบการเรื่องการขออนุญาตจำหน่ายสุราและเวลาจำหน่ายสุรา กวดขันมิให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการและสถานประกอบการนั้นเข้าไปในสถานบริการและสถานประกอบการระหว่างเวลาทำการ กวดขันมิให้มีการจำหน่ายสุราให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ กวดขันและควบคุมไม่ให้สถานบริการและสถานประกอบการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธ และยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการและสถานประกอบการ รวมถึงสุ่มตรวจปัสสาวะของพนักงานร้านเพื่อป้องกันการใช้สารเสพติด ผลการดำเนินการ ดังนี้
1.ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พนักงานร้าน และนักดนตรี จำนวน 220 ราย พบสารเสพติด จำนวน 7 ราย
2.ตรวจพบผู้มาใช้บริการไม่สามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อพนักงานเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ จำนวน 25 ราย จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้ชี้แจง แนะนำข้อกฎหมาย รวมถึงแนวทางปฏิบัติในการดำเนินกิจการให้ผู้ประกอบการทราบและเน้นย้ำให้ถือปฏิบัติตามโดยเคร่งครัดหากตรวจพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา LINE ช่องข่าวฝ่ายปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link