ราชบุรี – โดนแล้ว.. สภ.เมืองราชบุรี เรียกสอบนักเลงคีย์บอร์ด หลังโพสต์หมิ่น

จากกรณี นายสุเมธ เย็นใส อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 7 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ขับรถจักรยานยนต์ ประสบอุบัติเหตุชนเสากำแพงหน้าบ้านภายในซอย ม.7 ต.สามเรือน อ.เมือง จึงทำให้เสียชีวิต ซึ่งต่อมาญาติของผู้เสียชีวิตได้ติดใจในการเสียชีวิต และอ้างว่า ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาในหมู่บ้าน ในขณะที่หลบหนีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขี่รถ จยย.ไล่กวดมาด้วยความเร็ว แต่มาถึงที่เกิดเหตุภายในซอยหมู่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.สามเรือน ประมาณ 15 เมตร รถของผู้เสียชีวิตเกิดเสียหลักพุ่งชนเสากำแพงหน้าบ้าน และทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และยังอ้างอีกว่า ทางด้านเจ้าหน้าตำรวจสายตรวจทำเกินว่าเหตุ และขณะเกิตเหตุไม่ยอมลงไปดูผู้ที่เสียชีวิตแต่อย่างไร กับปล่อยให้ผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่อย่างนั้น และขับรถกลับไปโดยไม่สนใจใยดี จึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คหลายรายได้นำภาพในที่เกิดเหตุและภาพผู้เสียชีวิตมาโพสต์ข้อความเชิงกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียหาย เช่นผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ “มัสเลขา มะเดี่ยว” ได้ลงภาพที่เกิดเหตุและภาพผู้เสียชีวิตพร้อมข้อความว่า “#เหยี่ยวดำ ฆ่าคนตาย 1 ศพ เห็นวัยรุ่นขี่รถไม่ได้เลย ไล่ขับเป็นหมาบ้า…. บ้ายศบ้าอำนาจฮ้าวไง….ต.ร นึกจะทำอะไรก็ทำ.. ไม่มีความผิดเลยใช้มั่ย #เวลาจับได้ก็โชว์ผลงาน #เวลาทำคนตาย.. ไม่โชว์ผลงานหน่อยละ สงสารคนตาย” พร้อมยังมีเพื่อนในเฟสบุ๊คเข้ามาช่วยกันคอมเม้นด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ แซว และหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน

ล่าสุด พ.ต.ท.พรชัย ตรีอุดม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี เชิญตัวผู้ใช้เฟสบุ๊คคนดังกล่าว และผู้ใช้เฟสบุ๊คอื่นที่มีการโพสต์รูปและข้อความคล้ายกันจำนวน 3 ราย เพื่อมาทำการสอบสวน โดยทั้ง 3 รายได้เข้าให้การรับสารภาพว่า เรื่องดังกล่าวเป็นผู้โพสต์ลงข้อความจริง จึงได้แจ้งโทษข้อกล่าวหาว่า ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และลงข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แต่เนื่องด้วยทั้ง 3 ราย กระทำผิดเป็นครั้งแรกโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไปเพื่อดูความประพฤติ หากมีการกระทำความผิดอีกก็จะนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คทั้ง 3 ราย ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมฝากถึงเพื่อนๆผู้ใช้เฟสบุ๊คว่า จากกรณีนายสุเมธ ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งตนเองได้นำมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค โดยไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง และไม่ได้มีความยั้งคิดยั้งทำ ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ตามสื่อต่างๆ ที่ได้กระทำไปโดยรู้เข้าไม่ถึงการณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เกิดความเสียหาย ก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆว่า เวลาที่เราโพสต์อะไรลงไปในเฟสบุ๊ค ควรตรวจสอบให้รู้ความจริงเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการแชร์หรือการคอมเม้นข้อความต่างๆ ควรตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดเสียก่อน ถ้าข้อมูลนั้นๆที่เราแชร์ไปโพสต์ไปมันไม่เป็นความจริงก็อาจจะถูกดำเนินคดีได้

ด้าน พ.ต.ท.พรชัย ตรีอุดม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้กล่าวว่า การเรียกตัวผู้ใช้เฟสะบุ๊คทั้ง 3 รายนี้ มาสอบสวนนั้นเพื่อต้องการให้ประชาชนได้รับทราบว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าผิดกฎหมาย การโพสต์ข้อความดูหมิ่นสถานบันตำรวจก็ดี การด่าทอด้วยถ้อยคำที่รุนแรงก็ดี ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรนำเป็นแบบอย่าง เพราะอาจเข้าข่ายผิดกฏหมายได้ และอาจถูกดำเนินคดีได้ ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าโพสต์ไปด่าไปเจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งจริงๆแล้วการกระทำแบบนี้ถ้าเข้าข่ายว่ามีความผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถสืบหาตัวคนโพสต์ได้ไม่ยากนัก จึงอยากฝากเตือนถึงประชาชนทุกคนว่า อย่ากระทำแบบเดียวกับผู้ใช้เฟสบุ๊คทั้ง 3 รายนี้ “อยากให้เป็นอุทาหรณ์แก่นักเลงคีย์บอร์ดทุกคนว่า ถ้าคุณทำผิดอย่างไรก็ไม่รอด” ส่วนผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ลงข้อความคล้ายกันกับทั้ง 3 รายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ก็จะเชิญตัวมาสอบสวนทั้งหมด ถ้าใครเข้าข่ายก็จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนเรื่องคดีของ นายสุเมธ เย็นใส ขับรถจักรยานยนต์ ประสบอุบัติเหตุชนเสากำแพงหน้าบ้านภายในซอย ม.7 ต.สามเรือน ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานต่างๆ ทั้งพยานบุคคล พยานสิ่งแวดล้อม และภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ ซึ่งมีความคืบหน้าไปมากแล้ว คิดว่าในไม่ช้านี้จะสามารถปิดคดีได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย

สุจินต์ นฤภัน (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link