ปทุมธานี พบต้นตะเคียนขนาด 3 คนโอบอายุ 121ปี ที่วัดโปรยฝน คลอง 11 ต หนองสามวัง อ หนองเสือ จ ปทุมธานี ที่ยืนต้นตายมา 5 ปีชาวบ้านเชี่อว่ามีความศักดิ์สิทธ ิ์ เดินทางนำเครื่องเส้นไห้ว มาแก้บน

วันที่ 23 มิ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโปรยฝน ตั้งอยู่ที่ หมู่ 12 ตำบล หนองสามวัง อำเภอ หนองเสือ ที่เป็นวัดเก่าแก่ที่ปลูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2441 ปัจจุบันมีอายุ 121 ปี เเละปัจจุบันมี ท่านพระใบฏีกา อำนวยโชติปัญโญ เป็นเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน วันนี้ผู้สื่อข่าวก็ได้มีโอกาสเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศที่วัดหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้คนจำนวนมากที่เลื่อมใสศรัทธา ได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะสิ่งที่ชาวบ้านเดินทางมาส่วนใหญ่แล้วจะมาขอพรและขอโชคขอลาภกับต้นตะเคียนที่ยืนต้นตายที่อยู่ภายในวัดที่บริเวณข้างหลัง โบสถ์ โดยเชื่อกันว่าถ้าเดินทางมาบนบานสานกล่าวกับต้นตะเคียนดังกล่าวแล้วส่วนมากก็จะประสบความสำเร็จ

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็จึงได้เข้าไปพูดคุยกับชาวบ้านที่เดินทางไกลมาจากจังหวัดนครราชสีมา ชื่อว่านางออย รักษ์ชาต อายุ 60 ปี เล่าให้ฟังว่าที่ตนเดินทางมาในวันนี้ ก็เพิ่งมาเป็นครั้งแรกหลังจากก่อนหน้านี้ได้ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ที่พูดถึงความศักดิ์สิทธิ์ ของต้นตะเคียนอายุ 121 ปีที่ยืนต้นตายที่วัดแห่งนี้ และกลับไปก็ประสบความสำเร็จดั่งที่ได้บนบานไว้ ตนก็เลยตั้งใจมาในวันนี้ พร้อมทั้งได้นำเอาระฆังทองเหลืองที่ตั้งใจทำเองกับมือจำนวนสองลูกมาถวายให้กับหลวงพ่อในวันนี้ตนเองนั้นก็ไม่ขออะไรมากมาย ขอแต่เพียงว่าขอให้ทำมาค้าขายคล่องกว่าที่เป็นอยู่ และการงานขอให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นกว่าเดิม ตามที่ตั้งใจไว้ก็พอใจแล้ว

ทางด้านพระใบฏีกาอำนวย โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน ก็ได้กล่าวถึงประวัติของต้นตะเคียนที่ยืนต้นตาย ที่ชาวบ้านเลื่อมใสเดินทางมากราบไหว้ ต้นตะเคียนที่ยืนต้นตายที่เห็นนั้น เป็นต้นตะเคียนที่อยู่คู่กับวัดโปรยฝนมาตั้งแต่เพิ่งสร้างวัดใหม่ๆ นับอายุแล้วก็มีอายุ 121 ปี เป็นต้นตะเคียนที่เก่าแก่เพียงต้นเดียวที่อยู่คู่กับวัดมาตลอด มาตายลงเมื่อห้าปีที่แล้ว และจากที่ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดได้เข้าไปบนบานสานกล่าวกับต้นตะเคียนแล้วเกิดประสบผลสำเร็จดั่งที่ได้บนบาลเอาไว้ จากนั้นก็ได้มีชาวบ้านทั่วสารทิศ ที่รู้ข่าวและบอกต่อๆกันปากต่อปาก จนทุกวันนี้ได้มีผู้คนนำเอาสิ่งของต่างๆเดินทางมาเส้นไหว้ไม่ขาดสายในแต่ละวัน เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของต้นตะเคียน จึงได้เดินทางมากราบไห้วอย่างที่เห็น

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link