“ปอปอ” สาวไทยผลงานดีสุด ส่งท้ายที่ 6 ยช.ยิมลีลาเอเชีย

“น้องปอปอ” พิยดา พีรมธุกร กลายเป็นนักยิมนาสติกลีลาไทย ที่ทำผลงานดีสุดในวันสุดท้าย ศึกยิมนาสติกเอเชีย 2019 ที่จ.ชลบุรี หลังคว้าที่ 6 อุปกรณ์คฑา ขณะที่ เบญจพร ลิ้มพาณิชย์ จบอันดับ 7 อุปกรณ์ริบบิ้น ดีสุดของไทยในรุ่นประชาชน ด้านน.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกยิมนาสติกไทย เผยต่างชาติยกนิ้วไทยจัดเยี่ยม รับเเม้เด็ไม่มีเหรียญ เเต่ได้เห็นข้อบกพร่องเเละประสบการณ์เพียบ

การแข่งขัน ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019 หรือ “ยิมนาสติก เอเชียนคัพ 2019” ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 17 และ ประเภทประชาชน ครั้งที่ 11 ซึ่งชิงชัยระหว่าง 20-23 มิ.ย. 62 ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา จ.ชลบุรี โดยล่าสุดเมื่อ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา เเข่งขันวันสุดท้าย มีชิง 6 ทอง นักกีฬาไทยผ่านเข้าชิงทั้ง 6 รายการ

ในรุ่นประชาชน เฉพาะอุปกรณ์ริบบิ้น “ปิ่น” เบญจพร ลิ้มพาณิชย์ ซึ่งได้รับไวล์ดการ์ดลงเล่นในรอบชิงฯ วาดลีลาทำคะเเนนเข้ามา 13.35 จบอันดับ 7 ดีสุดของนักกีฬาไทยในรุ่นประชาชน ส่วนจ้าว ยาถิง จากจีน โชว์ฟอร์มสมราคาตัวเต็ง คว้าเหรียญทอง ด้วยสกอร์ 16.85 คะเเนน เหรียญเงิน รุริโกะ ชิบายาม่า ของญี่ปุ่น 16.60 คะเเนน เเละ ทองเเดง อาดิลยา เทเคโนว่า ของอุซเบกิสถาน 16.20 คะเเนน

ขณะที่รุ่นเยาวชน เฉพาะอุปกรณ์คฑา “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร ขึ้นโชว์ลีลาวาดลวดลายสุดพลิ้ว ทว่ายังไม่เพียงพอที่จะคว้าเหรียญรางวัลได้ โดย “ปอปอ” ทำคะเเนนรวมเข้ามา 14.35 จบอันดับที่ 6 ดีสุดของนักกีฬาไทยในรุ่นเยาวชน ขณะที่เเชมป์ตกเป็นของ จ้าว ยูอี้ ของจีน 16.35 คะเเนน เหรียญเงิน ซาบิน่า บากาโตว่า จากคาซัคสถาน 16.20 เเละทองเเดง ฮิซาโนะ ทากูชิ จากญี่ปุ่น 15.75 คะเเนน

ด้านผลงานของนักกีฬาไทยอีก 4 รายการ มีดังนี้ รุ่นประชาชน เฉพาะอุปกรณ์คฑา “น้องโรส” กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ ซึ่งได้รับไวล์การ์ดลงเเข่งขันในรอบชิงฯ คว้าอันดับ 9 ทำสกอร์รวม 14.05 คะเเนน ส่วนเเชมป์เป็นของ จ้าว ยาถิง จากจีน 17.85 คะเเนน ขณะที่รุ่นเยาวชน ประเภทเฉพาะอุปกรณ์ริบบิ้น ดลพร ชุ่มชูจันทร์ คว้าอันดับ 8 ทำคะเเนนรวม 11.90 คะเเนน ส่วนเหรียญทอง ตกเป็นของ ทาคมิน่า อิคโรโมว่า จากอุซเบกิสถาน 15.30

ประเภทกรุ๊ป อุปกรณผสม ท่าชุด 3 ห่วง 2 คฑา ทีมยิมนาสติกลีลาสาวไทย ทำคะเเนนรวมเข้ามา 14.25 คะเเนน คว้าอันดับ 8 ขณะที่เหรียญทอง ตกเป็นของอุซเบกิสถาน ที่ทำได้ 23.20 คะเเนน ส่วนรุ่นเยาวชน ประเภทกรุ๊ป ท่าชุด 5 ริบบิ้น ไทย คว้าที่ 7 ด้วยคะเเนน 8.90 ด้านเหรียญทอง ตกเป็นของ คาซัคสถาน 15.00 คะเเนน

หลังจบการเเข่งขัน น.ต. ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เผยว่า ประเทศไทยได้รับคำชมเป็นอย่างมากกับการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพยิมนาสติกชิงเเชมป์เอเชียในครั้งนี้ ทั้งมาตรฐานการจัดเเข่งขัน เรื่องสนาม เรื่องที่พัก ความสะดวกสะบายในการเดินทาง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว เห็นได้จากการมีถึง 18 ชาติ ที่ตอบรับเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งก็นับว่ามากกว่าหลายๆครั้งที่ผ่านมา

”ต้องยอมรับว่าศึกเอเชียหนนี้ เป็นงานที่ยากจริงๆ เพราะมีนักกีฬาจากจีน ญี่ปุ่น อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน ซึ่งชาติเหล่านี้ ต่างก็มีดีกรีทั้งระดับแชมป์โลก แชมป์โอลิมปิก ร่วมแข่งขัน โดยถึงแม้เราจะไม่มีเหรียญรางวัลติดมือ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับนักกีฬาไทยทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชนในการนำข้อบกพร่องกลับไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาตัวเองให้พร้อมสำหรับรายการสำคัญๆที่รออยู่ในปีนี้”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link