นายไตรสวณ์ ธีระตระกูล และนางธนวรรณ เลิศฤทธิ์สมบูรณ์ สองสามีภรรยาเจ้าของหจก.ต.ธนวรรณ จำกัด ซึ่งเปิดเป็นโรงงานผลิตน้ำแข็งรายร้อยล้านในจังหวัดปทุมธานีได้เข้ามาร้องเรียนต่อสคบ. พร้อมนำหลักฐานเอกสารใบแจ้งความที่สภ.ประตูน้ำจุฬาเข้ามาร้องเรียน ในกรณีที่มีการซื้อเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อดัง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นายไตรสวณ์ ธีระตระกูล และนางธนวรรณ เลิศฤทธิ์สมบูรณ์ สองสามีภรรยาเจ้าของหจก.ต.ธนวรรณ จำกัด ซึ่งเปิดเป็นโรงงานผลิตน้ำแข็งรายร้อยล้านในจังหวัดปทุมธานีได้เข้ามาร้องเรียนต่อสคบ. พร้อมนำหลักฐานเอกสารใบแจ้งความที่สภ.ประตูน้ำจุฬาเข้ามาร้องเรียน ในกรณีที่มีการซื้อเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อดัง ขนาด 13,000 บีทียู ในราคา 15,000 บาท ได้ติดตั้งมา 3ปีแล้วแต่พึ่งมีปัญหาเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2562 แล้วเครื่องเสียทั้งที่อยู่ในประกัน 5 ปี แต่ทางบริษัทเจ้าของเครื่องปรับอากาศกลับปัดความรับผิดชอบ

นายไตรสวณ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของโรงงานน้ำแข็งรายใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี ตนตั้งใจซื้ออเครื่องปรับอากาศยี่ห้อนี้มาเพื่อให้คนงานในบ้านพักภายในหมู่บ้าน สีวลี 2 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้ใช้งาน แต่เมื่อใช้งานไปเครื่องปรับอากาศตัวนี่เริ่มมีปัญหา เกิดเสียงดัง และเริ่มไม่เย็น ตนจึงโทรไปแจ้งอาการให้กับบริษัทเจ้าของในหลายครั้ง แต่ทางบริษัทฯไม่ยอมส่งช่างมาช่วยดูให้สักที โดยบ่ายเบี่ยงว่าติดต่อช่างไม่ได้ ช่างอยู่หน้างานบาง จนกระทั่งเวลาผ่านมา 4 เดือน ทางบริษัทก็ยังไม่มีการส่งช่างมาซ่อมเครื่องปรับอากาศทั้งที่อยู่ในประกัน 5 ปี ซึ่งคนงานของตนก็ทยอยลาออกไปหลายคนแล้ว เนื่องจากถ้าเปิดเครื่องปรับอากาศก็ห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะเครื่องปรับอากาศเกิดเสียงดังและไม่เย็น ตนจึงอยากมาร้องเรียนสคบ.ให้ช่วยเยียวยาเรื่องนี้ ตนไม่อยากให้ประชาชนคนอื่นๆ ประสบการณ์แบบตน

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link