ความคืบหน้ากรณีพบกระต่ายถูกทิ้งในป่าแหลมสนอ่อนใกล้กับชายหาดแหลมสมิหลากว่า 30 ตัว ออกค้นหายังไม่พบเพิ่มและยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาติดตามหรือสืบสวนหาผู้ที่นำมาทิ้งและที่มาที่ไปของกระต่ายเหล่านี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(26มิ.ย.62) น.ส.วชิรปราณี วิสารทพงศ์ อายุ 22 ปีหรือน้องใหม นักศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งเป็นคนที่ไปพบกระต่ายถูกนำมาทิ้งเป็นคนแรกและได้ตามคนมาช่วย ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุที่กระต่ายถูกนำมาทิ้งและตระเวนค้นหากระต่ายในป่าเพิ่มเติมซึ่งอาจจะยังมีหลงเหลืออยู่ แต่ก็ไม่พบเพิ่มแต่อย่างใดมีเพียงซากกระต่าย1ตัวที่ตายไปเมื่อวานนี้

น.ส.วชิรปราณี เปิดเผยว่า สภาพกระต่ายที่ไปพบเมื่อวานนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยแข็งแรงบางตัวขาหักและบางตัวก็ตายทันที โดยผู้ที่นำมาทิ้งเป็นชาย 2 คนหญิง 1 คนขับรถมิตซูบิชิปาเจโร่สีคล้ายเปลือกมังคุดมาจอดและรีบขนลังกระตายลงมาอย่างเร่งรีบและขับรถออกไปตนจึงมาดูก็พบฝูงกระตายยืนอยู่เต็มไปหมด

น.ส.วชิรปราณี บอกว่า กระต่ายที่ช่วยเหลือมาได้ประมาณ 30 ตัวมีบ้านใหม่หมดแล้วเพราะมีคนใจดีรับไปช่วยเหลือด้วยความสงสาร และบางส่วนตนเลี้ยงเอาไว้และจะพาไปหาหมอเพื่อตรวจดูอาการ และอยากจะฝากไปถึงผู้ที่นำกระต่ายมาทิ้งว่าถ้าดูแลไม่ได้ก็ควรให้คนอื่นนำไปเลี้ยงดูอย่านำมาทิ้งไว้แบบนี้เพราะน่าสงสารมาก

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์นี้ยังไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรเกี่ยวกับสัตว์หน่วยใดที่เข้ามาติดตามเรื่องนี้หรือแจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามหาผู้ที่นำกระต่ายมาทิ้งไว้หรือที่มาที่ไปของกระต่ายเหล่านี้

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ หาดใหญ่ สงขลา รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link