สระบุรี – สาวใหญ่วัย 44 ปี เข้าห้องไปอาบน้ำหวังแช่ในอ่างน้ำให้สบายตัวก่อนไปทำงาน ตกใจขาอ่อนเมื่อเห็นงูขดตัวนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ

วันนี้ 26 มิ.ย.62. น.ส.อังคณา โครตบังคม อายุ 44 ปี ตื่นเช้ามาจะเข้าห้องน้ำเพื่อจะลงอ่างอาบน้ำ แต่งตัวจะไปทำงาน ต้องสะดุ้งโหยงเมื่อเห็นงูตัวเขียวนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำอย่างสบายใจ จึงได้วิ่งออกจากห้องน้ำปิดประตูและขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้มาช่วยดูงูในห้องน้ำ และจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรีมาช่วยจับงูที่นอนขดอยู่ในอ่างน้ำอย่างสบาย ณ บ้านเลขที่ 41/13 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เตรียมอุปกรณ์การจับงู มาที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านทาวเฮ้าชั้นเดียว จึงทำการเข้าตรวจสอบในห้องน้ำ เปิดผ้าม่านอ่างน้ำ พบงูเขียวนอนขดอยู่พร้อมที่จะเลื้อยหนี จึงได้ใช้ตะขอเหล็กจะกดไปที่คองู แต่งูได้เลื้อยหนีไม่ยอมให้จับ แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับไว้ได้ เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเขียวพระอิน ยาวประมาน 1.20 เมตร ใช้เวลาในการจับงูไม่ถึง 5 นาที และจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป…
เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง บอกว่า ได้รับแจ้งว่าพบงูในห้องน้ำ ตนเองจึงได้รีบเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าเป็นงูเขียวพระอิน ไม่มีพิษ นอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ และได้ช่วยเหลือจับงูเขียวตัวดังกล่าวที่อยู่ในอ่างน้ำให้เรียบร้อยแล้ว
ส่วน น.ส.อังคณา โครตบังคม เล่าให้ฟังว่า ตนเองตื่นมาตอนเช้าเตรียมเข้าห้องน้ำ เพื่อจะไปนอนแช่ในอ่างน้ำให้สบายตัวก่อนจะไปทำงาน เปิดผ้าม่านอ่างน้ำ ยกขาเพื่อจะลงอ่างน้ำ ต้องสะดุ้งเมื่อเห็นงูตัวเขียวนอนอยู่ในอ่าง ตนจึงได้รีบวิ่งและปิดประตูออกมาเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยดู สาเหตุที่งูเข้าในห้องน้ำได้ เนื่องจากกระจกบานเกร็ดที่ติดด้วยมุ้งลวดขาด งูจึงเลื้อยเข้ามาได้คาดว่าน่าจะตกลงมาอยู่ในอ่างน้ำ ก่อนที่ตนเองจะเข้ามาอาบน้ำในห้องน้ำก็ได้…

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link