ฮอกกี้สาวไทยล้มนามิเบีย ชนะหนแรกในเกมเวิลด์คัพ

“กัปตันส้ม” ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ สวมบทฮีโร่พาทีมฮอกกี้สาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ 50 ปีอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเอาชนะ นามิเบีย 2-1 ปิดฉากฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก พร้อมกับจบอันดับ 21 ของโลกจากการแข่งขันทั้งกมด 28 ประเทศ

จากทีมทีมฮอกกี้สาวไทยได้สิทธิ์ตีตั๋วไปเล่นรายการเวิล์ด ซีรีส์ รอบไฟนอล หรือการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในรอบ 50 ปี ซึ่งทำการแข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม โดยทีมไทยอยู่อันดับที่ 28 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับทีมชาติอิตาลี อันดับ 17 , ทีมชาติแอฟริกาใต้ อันดับที่ 15 และทีมชาติเวลส์ อันดับที่ 27

สำหรับผลการแข่งขันมนรอบแรกแบบพบกันหมดในสาย นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดทีมฮอกกี้สาวไทยกล่าวว่า ทีมฮอกกี้สาวไทยถือว่าลงแข่งขันครี้งแรกในฮอกดี้หญิงชิงแชมป์โลกถือว่าประสบการณ์น้อยกว่าทุกชาติทั้งหมด ซึ่งผลการแข่งขันนั้นทีมไทยเราแพ้อิตาลี 0-7, นัดสองแพ้เวลส์ 0-5 และนัดสุดท้ายแพ้แอฟริกาใต้ 0-7 ต้องไปเล่นจัดอันดับ 7-8 ของกลุ่มเอกับกลุ่มบี โดยไทยเราพบกับทีมนามิเบียที่แพ้มาทั้ง 3 นัดในสายเอ.เช่นเดียวกัน

ส่วนการจัดอันดับ 7-8 ทีมไทยหากชนะนามิเบียได้ก็จะทำใก้การแข่งขันครี้งนี้เราไม่จบที่บ๊วย และจะทำให้อันดับโลกพุ่งจาก 28 ของโลกมาอยู่เบอร์ที่ 21 ของโลกด้วย สาวไทยลงสู้เต็มร้อยเล่นไม่รู้จักเหนื่อยจนได้ใจจากกองเชียร์ข้างสนามทำให้มีแรงฮึดสู้ และสาวไทยมาได้ประตูแรกจาก กัปตันส้ม ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ยิงเข้าไปนาทีที่ 10 ทีมไทยนำนามิเบีย 1-0 จนจบควอเตอร์แรก มาควอเตอร์สอง กัปตันส้มมาทำประตูที่สองใก้ไทยขึ้นนำ 2-0 ได้นาทีที่ 27 จนมาถึงควอเตอร์สามไทยยังเล่นดีนำอยู่ 2-0 แต่พอเข่าควอเตอร์สี่สุดท้าย นามิเบีย มาได้ประตูตีไข่แตกนาทีที่ 47 จากไคน่า คอร์แม็ก ไล่ตามไทยมา 1-2 จนหมดเวลา สาวฮอกดร้ไทยสร้างประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ในรอบ 50 ปีด้วยการลงเล่นฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลกครั้งแรกสามารถเก็บชัยชนะได้ และจบอันดับโลกที่ 21ด้วย

ภายหลังจบเกม “มาดามมล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า ทุกเกมส์ เด็กไทยเล่นได้ใจคนทั้งสนามด้วยจิตใจที่เเข็งแกร่งแสดงความเป็นนักสู้ ที่ดี ด้วยความเสียเปรียบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ประสบการณ์การเล่นระดับนี้ เกมส์ที่ผ่านมา รูปร่าง อายุ เสียงเชียร์ และการตัดสินของกรรมการที่ค่อนข้างจะเอียงให้พวกผิวขาวมากกว่าทีมผิวเหลืองจากเอเชีย
เกมส์สุดท้ายบีบสุดๆแต่สนุกมาก แต่พวกเราก็ทําได้ พรุ่งนี้เราจะกลับบ้านด้วยอันดับโลกดีขี้น 7 อันดับกว่าเดิมก่อนมา World ranking 28 กลับบ้านด้วยอันดับที่ 21 ของโลก ขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุน ไม่ส่าจะเป็นบริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และทุกกําลังใจที่ส่งมา โดยในความเป็นทีมชาติไทยที่มีเยาวชนครึ่งทีมแต่สามารถมาแข่งขันในระดับโลกได้อย่างนี้ น่าภูมิใจร่วมกันจริงๆค่ะ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link