มวยแพ้ คนไม่แพ้.!! ตะลุมบอนกัน เละ.! ที่เมืองดอกบัว

มวยแพ้ คนไม่แพ้.!! ตะลุมบอนกัน เละ.! ที่เมืองดอกบัว
ผู้สื่อข่าวของเรารายงานว่า วันนี้ ( 27 มิ.ย.62 ) เวลาประมาณ 00.30 น. ได้มีการจัดการแข่งขันชกมวยไทย ขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราวหอประชุมโรงเรียนบ้านหัวคำ ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยมีผู้ใหญ่บ้านสมัย ศิริจันทร์ และเสี่ยจักร หนองเม็ก พร้อมด้วย เสี่ยแหยมสั่งลุย ได้ร่วมกันเป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันทั้งหมด 22 คู่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนการเรียนการสอนโรงเรียนบ้านหัวคำ และได้เริ่มทำการแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 26 มิ.ย.62 ล่วงเลยมาจนถึงวันใหม่ คือ วันที่ 27 มิ.ย.62
โฆษก ประจำเวทีมวยชั่วคราวดังกล่าว (ขอสงวนชื่อ-สกุล) และ เสี่ยเหน่ง หัวหน้าค่ายมวย ส.เทพพิทักษ์ ที่นำนักมวยมาชก และได้อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวของเราฟังตรงกันว่า เวลา ประมาณ 00.30 น. ของวันนี้ ( 27 มิ.ย.62 ) ก่อนที่มวยคู่ปัญหาจะทำการชกกัน จะเป็นช่วงพิธีการมี ดีเจจอย และ แอ๊ด หนองกระโตก เป็นพิธีกร ซึ่งมีประธานกล่าวเปิดการแข่งขันและมีการมอบเงินสนับสนุนผู้จัด จากนั้น จะเป็นการชกกันของมวยคู่พิเศษที่เกิดปัญหา ระหว่าง นักมวยฝ่ายแดง บันทัศน์เล็ก ศิษย์ก้องหนองคู กับ นักมวยฝ่ายน้ำเงิน โตโต้เล็ก ป๋าแสงสั่งลุย ชกกันในพิกัด 90 กก. โดยมีเงินเดิมพันติดปลายนวมฝ่ายละ 22,000 บาท รวมเป็น 44,000 บาท ซึ่งเกมการชกเป็นไปอย่างสนุก จนกระทั่งมาถึงยกสุดท้าย คือยกที่ 5 ขณะที่ทั้งคู่กำลังชกกันอย่างเมามัน จู่ๆ นักมวยฝ่ายน้ำเงิน คือ โตโต้เล็ก ป๋าแสงสั่งลุย ก็ได้ทิ้งตัวลงนอนกับพื้นเวที พร้อมแจ้งกรรมการว่า คู่ต่อสู่ทำผิดกติกา ด้วยการตีเข่าและเตะเข้าที่กระจับของตน (ซึ่งห่อหุ้มอวัยวะสำคัญ) ทำให้เจ็บปวดอวัยวะดังกล่าว จากนั้น นายวรากร (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นกรรมการผู้ตัดสินชี้ขาดบนเวทีของมวยคู่นี้ ได้ให้โอกาส โตโต้เล็ก ป๋าแสงสั่งลุย ลุกขึ้นมายืนพักตามกติกาการแข่งขัน แต่ โตโต้เล็ก ไม่ยอมลุกขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเจ็บปวดจนลุกไม่ไหว หรือ อาจจะเป็นเพราะสาเหตุอื่น ก็มิทราบได้ เมื่อกรรมการเห็นว่า นอนนานเกินควร จึงตัดสินใจนับจนถึง 10 ตามกติกา ทันที แล้วหันไปชูมือให้นักมวยฝ่ายแดง บันทัศน์เล็ก ศิษย์ก้องหนองคู ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ เป็นฝ่ายชนะน็อกไปในยกที่ 5 นี้เอง
จากนั้น ความวุ่นวายบนเวทีมวยชั่วคราวดังกล่าว ก็เกิดขึ้น เนื่องจากพี่เลี้ยงและกองเชียร์ฝ่าย โตโต้เล็ก ไม่พอใจการตัดสิน และ มีการต่อว่าพี่เลี้ยงนักมวยฝ่ายตรงข้าม จนเป็นปากเป็นเสียงกันขั้นรุนแรง และในที่สุดก็เกิดการชกต่อยกันกันขึ้น โดยมีพรรคพวกของแต่ละฝ่ายได้กรูกันขึ้นมาบนเวทีมวยจนเต็มไปหมด ทั้งขึ้นมาห้าม ขึ้นมาร่วมชกต่อย จนชุลมุนไปหมด ซึ่งทั้งสองฝ่ายทำการตะลุมบอนกันอยู่นาน เหตุการณ์จึงสงบลง โดย นายสมัย ศิริจันทร์ และเสี่ยจักร หนองเม็ก ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขัน สามารถขอร้องทั้งสองฝ่ายให้หยุดตะลุมบอนกัน และควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ในที่สุด และ คู่มวยที่เหลืออยู่ 4-5 คู่ ก็สามารถทำการชกต่อได้ตามปกติ และ โชคดีที่เหตุการณ์ชุลมุนในครั้งนี้ ไม่มีการใช้อาวุธทำร้ายกัน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเลือดตกยางออกแต่อย่างใด
อนึ่ง แหล่งข่าวกล่าวว่า การจัดการแข่งขันชกมวยในพื้นที่ตำบลขามใหญ่ ตำบลขี้เหล็ก ตำบลหัวเรือ และโพนเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ จัดมวยแต่ละครั้ง มักจะมีปัญหาคล้ายๆกันนี้ ถ้าหากมีมวยคู่พิเศษ หรือ นักมวยในท้องถิ่น ในหมู่บ้านมาทำการชกชิงเงินเดิมพันกัน โดยส่วนใหญ่ พี่เลี้ยงและกองเชียร์ ทั้งสองฝ่าย มาเชียร์กันนับร้อยคน และแต่ละฝ่ายมักจะไม่ยอมกัน ทำให้เกิดปัญหาและมีการทะเลาะวิวาทกัน อยู่บ่อยครั้ง

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link