มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศลที่มีบทบาทด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ไม่แสวงหากำไรฯ ระดับชาติ ครั้งที่ 4

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศลที่มีบทบาทด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ไม่แสวงหากำไรฯ ระดับชาติ ครั้งที่ 4
ภายใต้แนวคิด “รวมพลังกู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดียว”

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ; สมุทรปราการ) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศลที่มีบทบาทด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ไม่แสวงหากำไร (มูลนิธิ/สมาคม) ระดับชาติ ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังกู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดียว” เพื่อสร้างองค์ความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานการแพทย์ฉุกเฉินและงานกู้ภัยขององค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหากำไร และเพื่อสร้างความเข้มแข็งและความร่วมมือของภาคีเครือข่ายองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหากำไรในการพัฒนาการกู้ชีพกู้ภัยของประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งในภาวะปกติและภาวะภัยพิบัติ โดยมี คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง , เรืออากาศเอก นายแพทย์อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ , นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี , นายนพดล สันติภากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และ ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมฯ พร้อมด้วยผู้แทนจากภาครัฐ เอกชน ภาคีเครือข่ายองค์กรการกุศลด้านกู้ชีพ กู้ภัย ทั่วประเทศ จำนวน 437 องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 4,000 คน และอาสากู้ภัยกัลยาณมิตรจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ วิทยาเขตบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ภายในงาน ได้จัดให้มีการแถลงนโยบาย และทิศทางการดำเนินงานการแพทย์ฉุกเฉิน การป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัย และการสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฐานผจญภัย การออกร้านอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย และการแสดงจากอาสากู้ภัย และอาสาศิลปินจิตอาสา การเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์แก่ผู้ร่วมงานในหัวข้อ “การบูรณาการ และการพัฒนางานกู้ชีพกู้ภัยในอนาคต”

พิเศษ สำหรับปีนี้ คณะทำงานได้จัดมีการจัดฐานการแข่งขันแรลลี่ ที่มีเนื้อหาควบคู่กับการเสวนาภายในห้องประชุมช่วงบ่ายในหัวข้อเดียวกัน คือ “การจัดการกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่พิเศษ” เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้เข้าเรียนรู้ รับองค์ความรู้ในช่วงเช้า และเป็นฐานการแข่งขัน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแข่งขันเชิงปฏิบัติการ เพื่อเป็นการแสดงพลัง ความสามัคคี ของกู้ชีพกู้ภัย ภายใต้แนวคิด จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดียว “รวมพลังกู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดีวยกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link