นนทบุรี พลเมืองดีเร่งช่วยเหลือม้าเพศเมียพลัดตกท่อนานกว่า 3 ช.ม.

นนทบุรี พลเมืองดีเร่งช่วยเหลือม้าเพศเมียพลัดตกท่อนานกว่า 3 ช.ม.
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 1 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากไดรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีม้าพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำนานกว่า 2 ช.ม.ไม่สามารถขึ้นมาเองได้โดยมีเจ้าของและพลเมืองดีกำลังช่วยเหลือ เหตุเกิดภายในซอยลำโพ 31 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
ที่เกิดเหตุพบว่าผู้ดูแลม้าและกู้ภัยรวมถึงพลเมืองดีกำลังเร่งช่วยเหลือม้าเพศเมียอายุ 16 ปี ซึ่งมีสภาพอิดโรย ลักษณะขาหลังและลำตัวตกลงไปในท่อระบายน้ำที่ลึกประมาณ 1.50 ซ.ม.โดยใช้รถแม็คโครขุดดินและสกัดคอนกรีตปากท่อให้กว้างขึ้นและใช้รถเครนช่วยยกลำตัวม้าขึ้นมา จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จซึ่ง ม้านั้นติดอยู่ในท่อระบายน้ำนานกว่า 3 ช.ม.
ทางด้านนางนิตยา ลิมาลัย อายุ 50 ปี ผู้ดูแลม้า เล่าว่า ตนเลี้ยงม้าไว้จำนวน 5 ตัว โดยทุกวันจะปล่อยให้ม้าออกมาเดินกินหญ้าอยู่ภายในซอย ส่วนม้าตัวนี้ชื่อวิส กิจ หรือ เจ้าบอด อายุ 16 ปี เพศเมีย อดีตเคยเป็นม้าแข่ง แต่ปัจจุบันตาซ้ายบอดจึงเรียกว่าเจ้าบอด ส่วนสาเหตุที่เจ้าบอด ตกลงไปในท่อนั้นน่าจะเกิดจากที่ตาซ้ายของเจ้าบอดนั้นมองไม่เห็นซึ่งขณะที่เดินกินหญ้าอยู่ไปเหยียบฝาท่อที่มีสภาพผุพัง จึงเป็นสาเหตุทำให้ฝาท่อทรุดพังและขาหลังของม้านั้นตกลงไปในท่อและไม่สามารถขึ้นมาเองได้ ส่วนเหตุการณ์นี้ต้องขอขอบคุณอาสาสมัครและพลเมืองดีที่นำอุปกรณ์ต่างๆมาช่วยเหลือเจ้าบอดขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยสาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link