นนทบุรี เอราวัณ 1 โชว์ทักษะยิงปืนหลังเปิดโครงการฝึกอบรมอาวุธปืน ภาค.1

นนทบุรี เอราวัณ 1 โชว์ทักษะยิงปืนหลังเปิดโครงการฝึกอบรมอาวุธปืน ภาค.1
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ก.ค.62 ที่สนามยิงปืนบางบัวทอง ถนนกาญจนาภิเษก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการใช้อาวุธปืนของ บก.สส.ภ.1และบก.อก.ภ.1 ระหว่างวันที่ 1 -12 ก.ค.62 โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 เป็นประธานการจัดโครงการ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองอำนวยการและกองสืบสวนภูธรภาค 1 จำนวน 500 นาย เพื่อเพิ่มทักษะและเสริมสร้างในการใช้อาวุธปืน ลดการสูญเสียเมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขัน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติหน้าที่
สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้มี พล.อ.มล.ทศนวอมร เทวกุล อดีตรองสมุหราชองค์รักษ์ ผู้เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืน ให้เกียรติเป็นผู้บรรยายภาคทฤษฎี โดยแบ่งการอบรมเป็นรอบๆละ 50 นาย จากนั้นจะเป็นการฝึกอบรมภาคปฎิบัติ โดย พ.ต.ท.ชิตพล สุวรรณวงศ์ พร้อมคณะ อาวุธปืนถือเป็นอาวุธคู่กายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาวุธปืนนั้นมีความอันตรายอยู่ในตัว ถ้าใช้ไม่เป็น ไม่ถูกวิธี ก็พร้อมที่จะเกิดอันตรายและการสูญเสียทั้งผู้ใช้และผู้อื่นเช่นกัน การฝึกอบรมทบทวนการใช้อาวุธปืนจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องรู้เทคนิค รู้วิธีใช้ ให้เกิดความชำนาญ เมื่อเกิดเหตุขัดข้องต้องสามารถแก้ไขได้ เพื่อความปลอดภัยในทุกๆด้าน
พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 กล่าวว่า ตามนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แปลงมาสู่ภาคปฎิบัติให้ทุกหน่วยยกระดับความสามารถของตำรวจเพิ่มศักยภาพตำรวจ เพื่อลดการสูญเสียของการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ โดยให้ทุกคนมีทักษะในทุกๆด้าน ในด้านการสืบสวน ในด้านการใช้อาวุธ และด้านอื่น ภาค1 จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาเพือนำนโยบายของท่านมาปฎิบัติ โดยฝึกให้ทุกคนรู้จักการใช้อาวุธปืนที่ถูกต้อง เพิ่มมั่นใจในการปฎิบัติหน้าที่ในทุกด้าน ระยะเวลาในการฝึกสองสัปดาห์ แบ่งการฝึกออกเป็นระยะ วันละ 50 คน ช่วงเช้าฝึกภาคทฤษฎีและในช่วงข่ายฝึกภาคปฎิบัติโดยอาวุธปืน 9 มม.หลังจากเข้าร่วมฝึกอบรมแล้วจะมีการสอบทั้งเพื่อให้ทราบผลของการเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link