สค. จัดอบรมพัฒนาศักยภาพและทักษะการถ่ายทอดความรู้ในระดับชุมชนแก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัว

สค. จัดอบรมพัฒนาศักยภาพและทักษะการถ่ายทอดความรู้ในระดับชุมชนแก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัว สนับสนุนการขับเคลื่อนพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ. 2562

วันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิตอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มอบหมายให้ นายธนสุนทร สว่างสาลี รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (รองอธิบดี สค.) เป็นประธานเปิดการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะการถ่ายทอดความรู้ในระดับชุมชนแก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัว พร้อมทั้งมอบนโยบาย และบรรยายพิเศษหัวข้อ “นโยบายการดำเนินงานตาม พรบ.ส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ.2562” โดยมี นายโสภณ แก้วล้อมทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวรายงาน โดยมี คณะผู้บริหาร สค. วิทยากร เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัวจังหวัด เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และผู้สังเกตการณ์ เข้าร่วมอบรม รวมทั้งสิ้น 102 คน
การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพและทักษะการถ่ายทอดความรู้ในระดับชุมชนแก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัว กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 5 กรกฎาคม 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพ ทักษะการปฏิบัติงาน เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการคุ้มครองช่วยเหลือผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ. 2562 และเพื่อเสริมสร้างทักษะในการเผยแพร่ความรู้ ในการป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัวระดับชุมชน อีกทั้งเนื่องจากหลายจังหวัดมีการปรับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ ประกอบกับสถานการณ์ความรุนแรงในครอบครัว ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงมีความจำเป็นจะต้องพัฒนาศักยภาพบุคลากร และทักษะการถ่ายทอดความรู้ เพื่อเตรียมพร้อมบุคลากรในการเผยแพร่พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ. 2562 ลงสู่พื้นที่ โดยจะมีการบรรยายและอภิปรายให้องค์ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงาน ได้แก่ การจัดทำมาตรฐานศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัว พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ. 2562 การสอบข้อเท็จจริงและการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทีมสหวิชาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับ พรบ.ใหม่ และกิจกรรมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทักษะการเป็นวิทยากรและการสื่อสารอย่างมืออาชีพ เป็นต้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link