ชุดสกัดกั้นยาเสพติด กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ธาตุพนม และ นรข. โชว์ผลงานเด็ด ยึดกัญชาสีทองจำนวน ๙๓ กิโลกรัม

ชุดสกัดกั้นยาเสพติด กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ธาตุพนม และ นรข.
โชว์ผลงานเด็ด ยึดกัญชาสีทองจำนวน ๙๓ กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2562 เวลา 21.00 น. นำโดย ร.ท.ลิขิตร กองแก้ว หน.ชุด บก.ควบคุมที่ 2 ศอ.ปส.ชอน.บ.(ธาตุพนม) ร่วมกับ สน.เรือมุกดาหาร ทำการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 93 แท่ง น้ำหนักรวม 93 กิโลกรัม ที่ บริเวณถนนรอยต่อ บ้านคับพวง หมู่ 20 กับ บ้านทรายมูลใหม่ หมู่ 4 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
หลังจากมีการสืบทราบว่ากลุ่มขบวนการนักค้ายาเสพติด เตรียมนำกัญชาและไอซ์ล๊อตใหญ่ จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาประเทศไทย ด้าน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร โดยมีจุดหมายปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทาง น.ท.อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หน.สน.เรือมุกดาหาร และ ร.ท.ลิขิตร กองแก้ว หน.ชุด บก.ควบคุมที่ 2 ศอ.ปส.ชอน.บ.(ธาตุพนม) จึงได้วางแผนจัดกำลังพื้นที่รับผิดชอบ จัดชุดวางกำลังดักซุ่มตามจุดที่การข่าวว่าจะลำเลียงขึ้นจนกระทั่งเวลา 21.00 น. ได้พบชายแบกถุงดำจำนวน 3 คน ขึ้นมาจากท่าน้ำ บ.คับพวง ฯ ห่างจากท่าน้ำประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทันวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางหายไปกับความมืด จากการตรวจสอบพบถุงดำบรรจุกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 93 แท่ง น้ำหนักรวม 93 กิโลกรัม
จากข้อมูลข่าวสารทราบว่าปัจจุบันกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดหันมานำเข้ายาเสพติดทางด้าน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และ อ.หว้านใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร และ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร เป็นจำนวนมาก โดยจากการข่าวมียาบ้า/ไอซ์/กัญชา รอการนำเข้าอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นความท้าทาย เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่จะช่วยกันสกัดกั้น

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงาน
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link