บ.รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และ มูลนิธิพระราหู ร่วมสนับสนุน การอบรมค่ายเยาวชนในโครงการ”คบเด็กสร้างชาติ”รุ่นที่ 3

“บ.รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และ มูลนิธิพระราหู ร่วมสนับสนุน การอบรมค่ายเยาวชนในโครงการ”คบเด็กสร้างชาติ”รุ่นที่ 3 (Day Camp # 3)

วันที่ 3 ก.ค.62 เวลา 09.00 น.ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถนนวิภาวดีรังสิต มูลนิธิสหชาติ ร่วมกับสถาบันวิชาการป้องกันประเทศและอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ได้จัดพิธีเปิดการอบรมค่ายเยาวชนในโครงการ “คบเด็กสร้างชาติ”รุ่นที่ 3 (Day Camp # 3) โดยได้รับการสนับจากดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษาบริษัทรักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู และได้รับเกียรติจาก คุณหทัยรัตน์ ผิวพรรณ รองประธานบริหาร บริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และ ที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู มาร่วมพิธีวางพวงมาลาสดุดีวีรชนไทยและ ร่วมพิธีเปิดโครงการฯครั้งนี้

โดยมี พ.อ.กฤษฎา บุญวัฒน์ ผู้อำนวยการกองประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์ทหาร กองบัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ให้เกียรติเป็นประธานพิธี ซึ่งมีพระชายกลาง อภิญาโณ ประธาน มูลนิธิสหชาติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครู อาจารย์ และน้องๆเยาวชนจากโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล เขต สะพานสูง รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้เข้าร่วมทำพิธีเปิดโครงการฯ

สำหรับกิจกรรมการอบรมค่ายเยาว ชนในโครงการ “คบเด็กสร้างชาติ” ซึ่งมูลนิธิสหชาติได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมีน้องๆนักเรียนชั้นมัธยมต้น ม.1 ถึง ม.3 จากโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล เขตสะพานสูงเข้าร่วมอบรมค่ายเยาวชน จำนวน 130 คน ซึ่งได้รับการร่วมมือจากหน่วยงานหลายฝ่าย เช่น กองบัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ, พิพิธภัณฑ์ทหาร กองประวัติศาสตร์ กองทัพไทย,วิทยากรจากโครงการป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ,รวมทั้งโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล เขตสะพานสูง, ครู อาจารย์ และ ประชาชนทั่วไป

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนมีความรักความหวงแหน ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความมีวินัย การเสียสละ ยึดมั่นคําสอนทางศาสนา รักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมการอบรม จะได้ซึมซับจากการบรรยายของวิทยากร ทั้งทางทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย พระสงฆ์ ศิลปิน และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

ด้านคุณหทัยรัตน์ ผิวพรรณ รองประธานบริหารบริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จํากัด และ ที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู ผู้ให้การสนับสนุนการจัดอบรมค่ายเยาวชนกล่าวว่า รู้สึกมีความภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมกับโครงดีๆเพื่อน้องๆเยาวชน และ เห็นด้วยกับการปลูกฝังเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เติบโตขึ้นมาเป็นกําลังหลักสําคัญของประเทศชาติ ด้วยความเป็นคน คุณภาพ มีระเบียบวินัย รักชาติรักแผ่นดิน เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และสรุปบทเรียนจาก เหตุการณ์สําคัญๆ ซึ่งการอบรมค่ายเยาวชนในโครงการ”คบเด็กสร้างชาติ”รุ่นที่ 2 ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าเยาวชนที่เข้าร่วมการอบรมมีทั้งความสุขและมีการเอาใจใส่ในการเรียนรู้แหล่งประวัติศาสตร์ ในอนุสรณ์สถานแห่งชาติแห่งนี้สำหรับในอนาคตพร้อมยินดีที่จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆให้กับน้องๆเยาวชนครั้งต่อไป

ด้านพระชายกลาง อภิญาโณ ประธานมูลนิธิสหชาติ ผู้ริเริ่มการจัดค่ายอบรม เปิดเผยว่า อนุสรณ์สถานแห่งชาติ เป็นที่อันควร ที่เยาวชนจะได้ใช้ศึกษาประวัติศาสตร์ ของชาติ ให้สมกับที่กองทัพไทยสร้างด้วยงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท แต่คนไทยได้ใช้ประโยชน์เรียนรู้ความเสียสละของบรรพบุรุษน้อยมาก จึงชักชวนเยาวชนในสถานศึกษามาเรียนรู้ในรูปแบบการเข้าค่ายเรียนรู้ครบจบภายใน1วัน สำหรับการอบรมโครงการค่ายเยาวชน”คบเด็กสร้างชาติ”รุ่นต่อๆไป ทางมูลนิธิสหชาติ ยังคงดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกหลานของเรา มีความรัก ความสามัคคี ต่อชาติแผ่นดินต่อไป พระชายกลาง ประธานมูลนิธิสหชาติกล่าวท้ายที่สุด!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link