ภ.จว.ราชบุรี ให้ความรู้นักศึกษาอย่านำรถมาแต่งซิ่งแข่งบนถนนเจอยึดทันที

เมื่อเวลา 08. 00น. วันที่ 3 ก.ค.62 ที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี อ.เมือง. จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ณรงค์เดช ศักดิ์สมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ร่วมมือกับ นายเสน่ห์ ศรีวิลัย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ในการประชาสัมพันธ์พูดคุยกับนักศึกษาบริเวณด้านหน้าเสาธง โดยให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายและมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ทั้งนี้จากกรณี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ทุก สภ.เข้มงวดกวดขันในเรื่องของวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์มาแต่งซิ่ง และนำรถมาแข่งบนทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี จึงได้นำข้อกฎหมาย และความผิดที่เกี่ยวกับการนำรถมาแต่ง และนำมาแข่งกันบนทางสาธารณะ มาประชาสัมพันธ์ให้ทางนักศึกษาได้รับทราบ

พ.ต.อ.ณรงค์เดช ศักดิ์สมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับกรณีป้องกันการแข่งรถในทาง พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้มอบนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจ ออกประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับสถานที่ศึกษา โดยเฉพาะสถานศึกษาที่มีนักเรียนอยู่ในวัยที่น่าจะเอารถมาแข่งขันในทาง ซึ่งที่เลือกมาที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ก่อนเพราะ สถานศึกษานี้มีนักศึกษา 6,000 คน จะใช้รถ จยย.เป็นจำนวนมา เพื่อเป็นการป้องกันจึงมาให้ความรู้เรื่องการไม่นำรถไปดัดแปลงสภาพ หรือว่าการไม่นำรถไปแต่งทำให้เสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ ความผิดทางกฎหมายการถูกยึดรถ การส่งฟ้องศาล หรือแม้การนำรถมารวมกลุ่มกันก็สามารถถูกยึดเอาไปตรวจสอบได้ รวมทั้งการให้ความรู้เรื่องการก่อเหตุทะเลาะวิวาท หลังจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จึงได้มาเตือนนักเรียนของโรงเรียนเทคนิคราชบุรีก่อน

ในเบื้องต้นจะขอความร่วมมือกับสถานศึกษา ตรวจสอบรถที่ดัดแปลงท่อที่เสียงดังหรือแปลงสภาพในลักษณะที่ก่อความรำคาญให้กับชาวบ้าน ก็จะให้ทางโรงเรียนเชิญนักศึกษาที่ดัดแปลงรถหรือดัดแปลงสภาพท่อมาพูดคุย เพื่อที่จะมาปรับปรุงแก้ไขรถท่อที่เสียงดัง ทางตำรวจเชื่อว่าเป็นการป้องกันการแข่งรถในทางอีกได้อย่างหนึ่ง ตอนนี้ได้ประชาสัมพันธ์ท่านผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ช่วยเตือนบุตรหลานด้วย ทางตำรวจจะดำเนินการอย่างจริงจัง ถ้าตรวจเจอจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด แม้จะเป็นเด็กนักเรียนหรือเยาวชนก็ต้องดำเนินคดี ฝากถึงผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานของท่านด้วย ให้นำรถที่แต่งแปลงสภาพทำให้เหมือนเดิม รถทุกคันต้องติดป้ายทะเบียนให้เรียบร้อยถ้าตรวจเจอก็จะยึดทุกคัน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link