ชาวบ้านและผู้ประกอบการเขาค้อ ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ – สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่

ชาวบ้านและผู้ประกอบการเขาค้อ ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ – สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 เวลา 07.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และนางธีรพร พระฤฒิพันธุ์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีเพชรบูรณ์ฯ พร้อมด้วยหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านจิตอาสา ร่วมกันจัดโครงการ “1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” โดนร่วมกันปลูกไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ บริเวณตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระบรมราชาภิเษก ในหลวง รัชกาลที่ 10 และให้เป็นอีกหนี่งจุดแลนด์มาร์คสำคัญของอำเภอเขาค้อต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายสืบศักดิ์ เปิดเผยว่า ชาวบ้านและหน่วยงานภาครัฐได้ร่วมกันปลูกไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิดจำนวนกว่า 3,000 ต้น เช่น ต้นรวงผึ้ง ราชพฤกษ์ ชมพูพันธ์ุทิพย์ เป็นต้น โดยปลูกบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ซึ่งพสกนิกรชาบอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งใจจัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระบรมราชาภิเษก และเป็นการสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่เขาค้อ ซึ่งกลุ่มชาวบ้านอยากให้บริเวณนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้ทำการประชาคมกับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

ด้านนางธีรพร กล่าวว่า การนำต้นไม้จำนวนกว่า 3000 ต้น มาร่วมกันปลูกครั้งนี้ ได้รับการบริจาคต้นไม้และวัสดุต่างๆจากชาวบ้านและผู้ประกอบการรีสอร์ทบนเขาค้อ รวมทั้งสิ้น 1 ล้านบาท ซึ่งนอกจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยให้ระบบนิเวศน์ของธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ขึ้นอีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link