จับหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมัน ช่วยสาวไทยขายไก่ย่าง เบื้องหลังพบ หนีหมายจับ Interpol มากบดานในไทย

จับหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมัน ช่วยสาวไทยขายไก่ย่าง เบื้องหลังพบ
หนีหมายจับ Interpol มากบดานในไทย

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยว ในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ สตม. ,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.1 จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทุกหน่วยเร่งรัดกวดขันจับกุม ตามนโยบายข้างต้นอย่างต่อเนื่อง และให้มีผลปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยในช่วงที่ผ่านมามีผลการปฏิบัติที่น่าสนใจ ดังนี้

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้จับกุม MR.FERNSEBNER MAXIMILIAN สัญชาติเยอรมัน อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ประเทศเยอรมันต้องการตัวตามหมายจับตำรวจสากลคดีค้ายาเสพติดทางอินเตอร์เน็ต และยังเคยมีประวัติในคดีชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ ปล้นทรัพย์ มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองและเผยแพร่ โดย MR. FERNSEBNER MAXIMILIAN เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กับน้องแนนภรรยาคนไทย ซึ่งไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าสามีของตนเองมีคดีติดตัวและเป็นที่ต้องการของประเทศเยอรมัน โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านโป่งประทุน ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหมู่บ้านที่พักอาศัยเป็นหมู่บ้านที่คนไม่พลุกพล่าน หากมีเจ้าหน้าที่หรือคนแปลกหน้าเข้ามาจะได้สังเกตเห็นได้ง่าย แต่ MR. FERNSEBNER MAXIMILIAN ได้ไปช่วยภรรยาประกอบอาชีพขายไก่ย่างรถเข็น หน้าทางเข้าหมู่บ้านจัดสรรโรงทอกระสอบปากช่อง จนมีผู้พบเห็นและโพสลงโซเชียล ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบข้อมูลคนต่างด้าวดังกล่าวในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง (PIBICS)
และประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทย เพื่อตรวจสอบและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน พบมีหมายจับตำรวจสากลและมีประวัติหลายคดี จึงได้วางแผนจัดกำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวและทำการจับกุมตัว เพื่อทำผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป การจับกุมครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง ตม.ไทย และสถานทูตเยอรมัน และเป็นอุทาหรณ์เตือนหญิงไทยที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติขอให้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนว่าชาวต่างชาติคนนั้นเป็นคนดีหรือไม่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link