ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สช่วยนักเรียน รร.ด้อยโอกาสหวังให้เด็กปทุมมีคุณภาพเท่า รร.ชั้นนำของประเทศ

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สช่วยนักเรียน รร.ด้อยโอกาสหวังให้เด็กปทุมมีคุณภาพเท่า รร.ชั้นนำของประเทศ
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ที่โรงเรียนลิ้นจี่อุทิศ ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นักเรียนจำนวน 52 คน ได้เดินทางทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ (ตึกลูกเต๋า) เพื่อศึกษาเรียนรู้ด้านนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม ชมนิทรรศการที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม นำเสนอผ่านหลักการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9
ด้านนางสาวงสุจินต์ ปลอดทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนลิ้นจี่อุทิศ กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเรียนรู้นอกสภานที่โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เป็นค่ายานพาหนะเป็นรถบัสเพื่อรับส่งนักเรียนได้เดินทางไปทัศนศึกษายัง พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ทั้งนี้โรงเรียนลิ้นจี่อุทิศ เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ได้รับงบประมาณจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องน้อยมาก ทางโรงเรียนจึงอยากขอบคุณทางผู้ใหญ่ใจดีที่ได้มอบโอกาศให้เด็กนักเรียนโรงเรียนของเรา
ดิฉันพึ่งจะมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนลิ้นจี่แห่งนี้เมื่อเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา พบสภาพปัญหาของทางโรงเรียน โดยโรงเรียนแห่งนี้ยังไม่มีกำแพงล้อมรอบโรงเรียนเพื่อให้เกิดสุขลักษณะที่ดีภายในโรงเรียน เป็นเพียงรั้วลวดหนามล้อมรอบโรงเรียนเท่านั้น บางวันที่นักเรียนเรียนอยู่ก็มีงูเลื้อยเข้ามาในอาคารเรียน เด็กที่เคยเรียนโรงเรียนนี้จึงย้ายไปเรียนในโรงเรียนที่มีความพร้อมมากกว่า ทางโรงเรียนยังขาดห้องเรียนที่ส่งเสริมทักษะในด้านต่าง ๆ และยังไม่มีการพัฒนาให้เกิดความทันสมัย ยังคงเป็นเพียงอาคารเรียนแบบเดิม ๆ อยู่ เมื่อดิฉันเข้ามารับตำแหน่งที่นี้แล้วจึงอยากให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับโรงเรียนเล็ก ๆ แห่งนี้ เนื่องจากมีหมู่บ้านเริ่มเกิดขึ้นมากมาย การที่เด็กได้เรียนโรงเรียนใกล้บ้านจึงเป็นสิ่งจำเป็น หากเป็นไปได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ใหญ่ใจดีได้พิจารณาการก่อสร้างกำแพงล้อมรอบโรงเรียนในพื้นที่ 6 ไร่ ก่อน เพื่อที่จะได้พัฒนาในส่วนอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต
ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เยาวชนเป็นอนาคตของชาติ การศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งที่ผ่านมานั้นจังหวัดปทุมธานีมีความเหลื่อมล่ำด้านการศึกษาเพราะขาดการเอาใจใส่ของผู้มีอำนาจ โดยการศึกษาต้องมีความเสมอภาพเท่าเทียมกันทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา ไม่ใช้ทำความเจริญได้เพียงแค่โรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่ง ตนเองมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือผลักดันโรงเรียนและสถานศึกษาที่ขาดแคลน ขอให้ติดต่อหรือประสานมา หากเป็นไปได้จะพยายามให้โรงเรียนสถานศึกษาทุกระดับมีความเท่าเทียมกัน เด็กเยาวชนของจังหวัดปทุมธานีจะต้องมีคุณภาพเท่ากับนักเรียนชั้นนำของประเทศต่อไป.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link