สระบุรี.. อัญเชิญอาหารสัตว์พระราชทาน มอบสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร

สระบุรี.. อัญเชิญอาหารสัตว์พระราชทาน มอบสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร
พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้เชิญอาหารสุนัข แมว และสิ่งของพระราชทานมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
วันที่ 5 ก.ค.62 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศในนาม คุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว หัวหน้าแผนกสัตวบาลในพระองค์ 904 เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานให้กับสุนัขจรจัด ที่สถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เนื่องในโอกาสเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระราชทานอาหารสุนัข จำนวน 90 กระสอบ อาหารแมว 10 กระสอบ ข้าวสาร 200 กิโลกรัม อาหารเม็ดสำหรับสัตว์ป่วยจำนวน 2 กระสอบ และอาหารกระป๋องสำหรับสัตว์ป่วย จำนวน 24 กระป๋อง เพื่อนำมอบให้กับเจ้าของสถานสงเคราะห์ โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียนและประชาชนจิตอาสา อ.มวกเหล็ก และนายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม เจ้าของสถานสงเคราะห์ ให้การต้อนรับ
จากนั้น พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว เยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตลอดจนเยี่ยมชมส่วนต่างๆ ภายในศูนย์ฯซึ่งทาง จังหวัดสระบุรีได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมดูแลสุนัขและแมวภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ตั้งอยู่ที่ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นสถานสงเคราะห์สัตว์ที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับกรมปศุสัตว์ที่ให้การช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดมาตั้งแต่ปี 2547 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล ที่อำเภอบ้านกร่าง จ.นนทบุรี ต่อมาสัตว์เลี้ยงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับประสบปัญหาอุทกภัยในปี 2554 จึงได้ย้ายสถานที่มายังสถานที่แห่งนี้มีบนเนื้อที่จำนวน 39 ไร่ ปัจจุบันมีสุนัขและแมวจร จำนวน 2,126 ตัว เป็นสุนัขเพศผู้ จำนวน 794 ตัว เพศเมีย จำนวน 1,032 ตัว แมวเพศผู้ จำนวน 101 ตัว และเพศเมีย จำนวน 199 ตัว ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่เข้าสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รักษาพยาบาลสัตว์ และทำการผ่าตัดทำหมันให้กับสัตว์
ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงมีพระเมตตาต่อสุนัขจรจัด สุนัขที่ถูกทอดทิ้ง สุนัขพิการ และสุนัขด้อยโอกาส โดยได้พระราชทานอาหารสุนัขในนามคุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับศูนย์ ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้จัดโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารจัดเลี้ยงให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานด้วย สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับเจ้าของศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างล้นพ้น

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link