“จับหนุ่มเยอรมัน หนีหมายจับตำรวจสากล กบดานในไทย”

“จับหนุ่มเยอรมัน หนีหมายจับตำรวจสากล กบดานในไทย”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่มีหมายจับตำรวจสากล มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม.,พล.ต.ต. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์
รอง ผบช.สตม .,พล.ต.ต. กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 ,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายซึ่งมีหมายจับ ดังนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้สืบทราบว่ามีบุคคลต่างด้าว ชื่อ นายซาช่า (SACHA) อายุ 43 ปี สัญชาติเยอรมัน ถือหนังสือเดินทางประเทศเยอรมันนี ซึ่งได้ก่อคดีฉ้อโกงรวม 3 คดี และข้อหาปลอมแปลงเอกสาร โดยศาลแขวงเดือเรน ได้ตัดสินจำคุก 12 เดือน ต่อมาศาลแขวงเดือเรนได้ตัดสินจำคุก ในคดีอื่นๆรวมฉ้อโกงด้วยอีก 8 เดือน 2สัปดาห์ นอกจากนี้ยังถูกศาลตัดสินลงโทษอีก 1 ปีในข้อหาฉ้อโกงแต่ยังไม่สามารถนำนายซาช่า (SACHA) มาลงโทษได้ เนื่องจากได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2015 (พ.ศ.2558) และพนักงานอัยการเมืองเคลเวได้ขอออกหมายจับโดยศาลแขวงเคลเว หมายจับลง 25 เม.ย.2018(พ.ศ.2561) จากการสืบสวนพบว่า นาย ซาช่า (SACHA) มีภรรยาชาวไทยเปิดทำธุรกิจบาร์ ชื่อ เฟรนด์บาร์ เขตอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอด จนกระทั่งจับกุมตัวได้ ที่ เปี่ยมสุขรีสอร์ท หมู่ 6 ต.หินยาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์
เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2562 ในข้อกล่าวหาว่า” เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ( จำนวน 1,334 วัน)
“ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม“ ส่งพนักงานสอบสวน สภ. หล่มเก่า จว.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดี เมื่อดำเนินคดี
เสร็จสิ้นแล้วจะได้ทำการผลักดันส่งกลับเพื่อรับโทษในต่างประเทศต่อไป
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิด
ในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th
จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link