ชิงแชมป์นกเขาชวาเสียงภาคใต้คึกคักไทย-มาเลย์ส่งเข้าแข่ง 1,500 นก

ชิงแชมป์นกเขาชวาเสียงภาคใต้คึกคักไทย-มาเลย์ส่งเข้าแข่ง 1,500 นก
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 6 ก.ค.62 ที่ สนามแข่งนกบ้านนาแม ต.คลองมะนิง อ.เมือง จ.ปัตตานี สมาคมนกเขาสวาเสียงภาคใต้ ได้จัดการแข่งขันนกเขาชวาเสียงชิงแชมป์ภาคใต้ ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต.) เป็นประธานในการแข่งขัน
นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ นายกสมาคมนกเขาชวาเสียงภาคใต้ ได้กล่าวรายงานต่อประธานถึงวัตถุประสงค์ของการแข่งขันในครั้งนี้ว่า นกเขาชวาเสียงภาคใต้ถือเป็นสื่อสันติภาพ เป็นวิถีชีวิตของคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การเลี้ยงนกเขาชวาเสียง เป็นการส่งเสริมการกีฬา ส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ก่อให้เกิดความรักสามัคคีในหมู่ของ ชวาวงศ์ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีนกเข้าแข่งจากทั่วประเทศ เช่นมาเลเซีย อินโดนีเซีย บูรไนย์ รวม 1,500 นก รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้เด็กกำพร้า ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และสมทบทุนก่อสร้างศูนย์เด็กกำพร้าในพื้นที่ และได้มอบโล่เชิดชูเกียรติพร้อมสร้อยคอทองคำ ให้กับผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสมาคมจำนวน 7 คน โดย การแข่งขันมีขึ้น 2 วัน มีรางวัลให้กับผู้เข้าแข่งขันมากมาย เช่น รถจักรยานยนต์ 3 รางวัล ตู้เย็น 5 รางวัล โทรทัศน์สี 5 รางวัล เครื่องซักผ้า 5 รางวัล แหวนทองคำ 10 รางวัล และผู้ชนะเลิศได้ครองถ้วยเกียรติยศของ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ว่าราชการจังหวัด ปัตตานี,ยะลา,นราธิวาส และของ นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย นายกสมาคมนกเขาชวาเสียงภาคใต้
หลังจากที่ พล.ร.ต.สมเกียรติ ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ และมอบเงินช่วยเหลือเด็กกำพร้าจำนวน 21 ราย ผู้พิการ 10 ราย และมอบเงินให้กับศูนย์เด็กกำพร้า และได้กล่าวขอบคุณนายกและคณะกรรมการสมาคมนกเขาชวาเสียง ที่ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของชาวชวาวงค์ โดย ศอ.บต.พร้อมที่จะสนับสนุนให้ชาวชวาวงค์ ได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และมีความรักสามัคคีเกิดขึ้นในพื้นที่ หลังจากนั้น ประธานได้โยงนกขึ้นเสาเพื่อเปิดการแข่งขัน และทักทายประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันนกเขาชวาเสียงในครั้งนี้

นายปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link