สระบุรี – ชายวัย 32 ปี ผงะเจองูเหลือมยักษ์นอนขดตัวอยู่ในป่าละเมาะ ขณะกำลังตัดหญ้า

วันที่ 6 ก.ค.62. นาย สุริยะ สุภกรรม อายุ 32 ปี กับญาติได้มาอยู่เฝ้าที่และเลี้ยงไก่ให้เจ้านาย ที่หมู่ 3 ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี (ไม่มีบ้านเลขที่) วันนี้วันหยุดได้พากันเอาเครื่องมือออกไปตัดหญ้า เพราะว่าหญ้าขึ้นรกจนสูง นานๆจะตัดสักทีนึง ระหว่างช่วยกันตัดหญ้าอยู่นั้น ได้ใช้เครื่องตัดหญ้าเกือบไปตัดถูกงูที่นอนขดอยู่ในป่าละเมาะแต่ไม่ทึบ ตนเองไม่แน่ใจจึงเข้าไปดูใกล้ๆว่าเป็นงูจริงหรือเปล่า ก็ต้องตกใจร้องเสียงหลงให้ญาติช่วย ร้องว่า งู งู งูตัวใหญ่ นอนขดอยู่ในป่าละเมาะนี้ จึงได้รีบวิ่งไปแจ้งตำรวจที่อยู่ป้อม สภ.เสาไห้ ที่อยู่หน้าบ้านของตนเอง ให้ช่วยแจ้งกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาจับงูขนาดใหญ่ให้หน่อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งไปยังศูนย์กู้ภัยสว่าง ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูขนาดใหญ่ให้กับชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินเข้าไปตรวจดูพร้อมกับผู้แจ้ง
ได้พบเห็น งูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดอยู่ ซึ่งตนเองก็ยังไม่เคยเห็นมาก่อน จึงได้ให้รอกู้ภัยสว่างก่อน แต่ไม่มาสักที จึงได้ช่วยกันลงมือจับงูกันเอง โดยที่ไม่เคยจับงูกันมาก่อนเลย มีแค่เชือกไนร่อนเส้นเดียวทำเป็นห่วงแต่ก็จับงูไม่ได้ งูได้เลื้อยหนี จึงได้ช่วยกันดึงหางงูเอาไว้ งูจึงได้ดิ้นหันหน้ามาฉกกัดซ้าย-ขวา แต่ไม่โดนใคร จับงูตัวใหญ่นี้ ต้องใช้คนจับถึง 3 คน อีกคนหนึ่งต้องใช้ไม้กดไปที่หัวงู และอีกคนหนึ่งต้องใช้มือเปล่าไปจับคองูเอาไว้ เพื่อไม่ให้งูกัดและฉกพวกตน และอีกคนหนึ่งได้ดึงหางไว้ จึงได้จับงูไว้ได้สำเร็จ เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณร่วม 5 เมตร รอบลำตัวประมาณ 4 นิ้วกว่า น้ำหนักประมาณ 25-30 กิโล ใช้เวลาในการจับงูประมาณ 30 นาที จึงได้รอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับงูเหลือมขนาดใหญ่ตัวนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ส่วน นาย สุริยะ สุภกรรม อายุ 32 ปี ผู้ดูแล เล่าให้ฟังว่า เจ้านายได้มาปลูกบ้านให้ตนเองอยู่กับครอบครัวและญาติ โดยให้เลี้ยงไก่แจ้ไว้จำนวนหนึ่ง และให้คอยดูแลสถานที่ ไม่ให้หญ้าขึ้นรก พวกตนเองเห็นว่าหญ้าขึ้นรกแล้ว จึงได้ออกไปกับญาติใช้เครื่องมือไปตัดหญ้า ขณะตัดอยู่นั้นได้เหลือบไปเห็นคล้ายงูนอนขดอยู่ โดยที่ตนเองใช้เครื่องตัดหญ้าเกือบไปโดนตัวงู จึงชะงักว่าใช่งูหรือเปล่า จึงได้ก้มไปดูใกล้ๆ ก็ต้องสะดุ้ง สุดตัว เมื่อเห็นงูขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ จึงได้กระโดดหนีและรีบไปแจ้งตำรวจที่อยู่ป้อม สภ.เสาไห้ ให้ช่วยแจ้งกู้ภัยสว่างมาจับงูให้หน่อย นาย สุริยะ ได้เล่าอีกว่า ตนเองได้เลี้ยงไก่ไว้ให้เจ้านาย และไก่ที่เลี้ยงหายบ่อยครั้ง เพราะเลี้ยงอยู่ในบริเวณหน้าบ้านไม่มีรั้วกั้น เลี้ยงตามธรรมชาติ จึงไม่รู้ว่าไก่หายไปได้อย่างไร ผลปรากฏว่า พึ่งมารู้ว่า เจ้างูตัวใหญ่นี้เองที่มาเขมือบไก่ของตนเองที่หายไปบ่อยๆครั้ง

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link